24/07/2013 12:19 GMT+7

Giám đốc bệnh viện nói "sai sót không đến mức chết người"

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TT - Ông Văn Thanh, giám đốc Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa nói: "Tuy có những sai sót nhưng những sai sót này không đến mức dẫn đến việc gây ra tử vong cho ba trẻ sơ sinh sau khi tiêm văcxin"

LJqR64lt.jpgPhóng to
Anh Nguyễn Đình Đạo - cha của một trong ba trẻ bị nạn tại khoa sản Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa, Quảng Trị - đau đớn đưa con về sau khi khám nghiệm tử thi - Ảnh: QUỐC NAM

Ngày 23-7, Tuổi Trẻ trở lại Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa. Tình hình sức khỏe của hai sản phụ Nguyễn Thị Nga ở khóm Đông Chín, thị trấn Lao Bảo và Hồ Thị Du ở thôn 7, xã Thuận (cùng huyện Hướng Hóa) được cho biết đã ổn định nên đến trưa cùng ngày được cho về nhà điều trị.

Ông Văn Thanh, giám đốc Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa, cho biết tuy không trực tiếp tham dự cuộc họp với hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế vào ngày 22-7, nhưng sáng cùng ngày đã nghe báo cáo lại diễn biến cũng như kết luận cuộc họp.

Ông Thanh thừa nhận đúng là phía bệnh viện đã có một số sai sót trong việc bảo quản văcxin đúng như hội đồng chuyên môn kết luận.

Ông Thanh nói bệnh viện đã thẳng thắn nhận lỗi với hội đồng chuyên môn về những sai sót này. Cụ thể là việc tiêm văcxin ở phòng bệnh thay vì ở phòng tiêm, không lưu giữ vỏ lọ văcxin sau khi tiêm, để văcxin chung với một số sinh phẩm khác...

Tuy nhiên, ông Thanh khẳng định: “Tuy có những sai sót nhưng những sai sót này không đến mức dẫn đến việc gây ra tử vong cho ba trẻ sơ sinh sau khi tiêm văcxin”. Nói về nghi vấn có thể nhầm lẫn văcxin tiêm cho ba trẻ, ông Thanh khẳng định dù thông thường cũng có khi các y bác sĩ làm tắt bỏ qua một số khâu trong quy trình tiêm văcxin, nhưng không đến mức nhầm lẫn như thế.

Trong khi đó, anh Nguyễn Đình Đạo, cha của một trong ba trẻ tử vong, cho biết sáng cùng ngày sau khi nghe kết luận tạm thời của ngành y tế về nguyên nhân tử vong của ba trẻ, anh đã đến gặp giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa.

Ông Văn Thanh đã nói với anh rằng đang chờ kết luận cuối cùng, nếu bệnh viện sai thì bệnh viện sẽ chịu trách nhiệm.

Anh Đạo nói dù chưa biết nguyên nhân chính xác do ai, nhưng phía bệnh viện đã thẳng thắn nhận lỗi ban đầu trong việc bảo quản cũng là một động thái tích cực.

“Nếu thật sự bệnh viện sai thì phía bệnh viện phải có trách nhiệm với sai sót của mình. Còn nếu lỗi do văcxin thì phía đơn vị cung cấp văcxin cũng phải có trách nhiệm giải quyết hậu quả, không phải chỉ để cho con tôi, mà còn cho hàng ngàn trẻ em khác” - anh Đạo nói.

-----------------------------------

* Tin bài liên quan:

3 trẻ tử vong sau tiêm văcxin viêm gan B do sốc phản vệ Bộ Y tế đến Quảng Trị tìm nguyên nhân 3 trẻ sơ sinh chết sau chích ngừa Một trẻ tử vong sau khi tiêm văcxin viêm gan B ở Bình Thuận

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên