05/02/2006 09:59 GMT+7

Giẫm đạp tại Philippines, 88 người chết

T.VY (Theo Xinhua, Chinabroadcast)
T.VY (Theo Xinhua, Chinabroadcast)

TTO - Ít nhất 88 người chết và 280 người khác bị thương do giẫm đạp vào sáng qua tại một sân vận động gần thủ đô Manila của Philippines.

ckbMnuRN.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ đang sơ tán những người bị thương ra khỏi khu vực xảy ra vụ giẫm đạp. Ảnh: Reuters
TTO - Ít nhất 88 người chết và 280 người khác bị thương do giẫm đạp vào sáng qua tại một sân vận động gần thủ đô Manila của Philippines.

Vụ giẫm đạp xảy ra tại một sân vận động bóng đá tại thành phố Pasig, đông Metro Manila. Có khoảng 30 ngàn người đang chờ bên trong sân vận động để theo dõi chương trình "Wowowee" thì vụ lộn xộn xảy ra.

Một người sống sót cho biết ông đã bị đè bên dưới một đám đông người. “Tôi nghe nhiều tiếng kêu rên sau lưng mình: “Giúp với, Lord”, “Đừng xô đẩy nữa”. Khi tôi nhìn lại thì họ đã chết”, ông kể.

Chương trình "Wowowee", do kênh truyền hình ABS-CBN tổ chức, thu hút rất đông người dân Philippines do phần thưởng đưa ra rất lớn, như tiền và xe hơi. Một số người đã phải xếp hàng 2 ngày để nhận vé tham gia chương trình.

Tổng thống Philippines Gloria Macapagal Arroyo và phó tổng thống Noli de Castro đã đến thăm một bệnh viện địa phương nơi có nhiều người bị thương đang được điều trị. Bà Arroyo bày tỏ niềm đau buồn do vụ tai nạn này và yêu cầu tất cả các cơ quan chính phủ giúp đỡ hết mình cho các nạn nhân.

TGI4bnRL.jpgPhóng to
Hiện trường sau vụ giẫm đạp
Trước đó, tại một cuộc họp báo trên truyền hình, Phó tổng thống Noli de Castro cho biết ít nhất 88 người chết trong khi Bộ trưởng Bộ Y tế Francisco Duque nói con số tử vong là 71.

Nguyên nhân vụ giẫm đạp vẫn đang được điều tra. Một số quan chức cho biết có ai đó trong đám đông hét lên: “Có bom” và đã gây ra vụ giẫm đạp nhưng những người sống sót và cảnh sát điều tra cho biết vụ việc này là do có quá nhiều người tràn vào một hành lang chật để vào sân vận động.

T.VY (Theo Xinhua, Chinabroadcast)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên