14/12/2016 19:14 GMT+7

Giảm án vụ bán dâm liên quan đến ca sĩ, diễn viên

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Ngày 14-12, TAND cấp cao tại TP.HCM đã đưa ra xét xử 4 bị cáo trong đường dây môi giới mại dâm, bán dâm là ca sĩ, diễn viên, người mẫu với giá hàng ngàn USD.

Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa

Trước đó, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Bảo Lộc (43 tuổi, ngụ Q.5) lãnh án 4 năm tù, Nguyễn Thị Hải Yến (26 tuổi, ngụ Q.5) 2 năm tù, Lê Thị Bảo Trân (27 tuổi, ngụ Q.5) 2 năm 6 tháng tù, bị cáo Đặng Thị Ánh Đào (25 tuổi, ngụ Q.3) và Nguyễn Thị Diệu Hiền (24 tuổi, ngụ Q.3) 1 năm 6 tháng tù cùng về tội môi giới mại dâm.

Đồng thời buộc các bị cáo nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính.

Theo nội dung vụ án, khoảng 17g30 ngày 7-4-2015, Công an TP.HCM đồng loạt kiểm tra các khách sạn trên địa bàn Q.1 và huyện Bình Chánh, bắt quả tang Hiền, Yến, Trân, H.N., L.T.N.U., P.P.H.V. đang bán dâm cho khách.

Qua điều tra xác định, Lộc đã 2 lần môi giới cho Yến, 1 lần môi giới cho Trân bán dâm, thu lợi 8 triệu đồng. Yến đã dắt mối cho U. và Hiền, thu lợi 10 triệu đồng. Trân (cháu của Lộc) đã dắt mối cho V. và 1 người tên T.V., thu lợi hơn 7,4 triệu đồng. Hiền và Đào đã môi giới cho H.N. bán dâm cho khách nhưng chưa thu lợi.

Ngoài ra, các đối tượng bán dâm và 6 đối tượng mua dâm đã bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định xử phạt hành chính nên không truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tại tòa sơ thẩm, các bị cáo Yến, Trân, Đào, Hiền đều thừa nhận đã có hành vi môi giới mại dâm. Các bị cáo hầu hết hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Trong thời gian quen biết Lộc, Yến được Lộc giới thiệu đi bán dâm. Giá mỗi lần bán dâm 500 - 1.000 USD. Từ đó, qua quen biết, các bị cáo móc nối, dẫn mối cho nhau.

Riêng bị cáo Lộc không thừa nhận môi giới mại dâm. Lộc khai bị cáo là đạo diễn sân khấu và bán quần áo. Một người bạn Lộc nhờ tìm giúp một cô gái để đi ăn tiệc chung, người này sẽ trả tiền cho cô gái đó. Lộc thấy Yến có hoàn cảnh khó khăn nên cho số điện thoại của Yến để hai người liên lạc.

Trong thời gian này, Lộc nhận lời đào tạo Yến để Yến chuẩn bị tham gia một cuộc thi sắc đẹp. Yến đưa cho Lộc một bao lì xì, bên trong có 4 triệu đồng nhưng là tiền công dạy chứ không phải tiền môi giới mại dâm.

Sau bản án sơ thẩm, các bị cáo trên kháng cáo. Tuy nhiên sau đó bị cáo Lộc đã rút kháng cáo. Tại phiên tòa phúc thẩm, 4 bị cáo Yến, Trân, Đào, Hiền giữ nguyên kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Xét thấy các bị cáo phạm tội do bị rủ rê, chưa được hưởng lợi, có nhân thân tốt, thành khẩn khai báo và đã nộp lại tiền thu lợi bất chính, gia đình có công với cách mạng, nuôi con nhỏ nên HĐXX đã chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo, tuyên sửa một phần bản án sơ thẩm, giảm án cho Yến còn 1 năm 9 tháng tù, Trân 2 năm tù, các bị cáo Đào, Hiền còn 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên