26/03/2012 15:56 GMT+7

Giảm án cho người chồng giết vợ vì nghi ngoại tình

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 26-3, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên chấp nhận kháng cáo, giảm án tử hình xuống tù chung thân cho bị cáo Vòng Văn Trọng (41 tuổi, trú tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) về tội “giết người” do xem xét, áp dụng thêm tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.

UiScsQFk.jpgPhóng to
Bị cáo Vòng Văn Trọng sau khi được Tòa phúc thẩm giảm án tử hình - Ảnh: C.Mai

Theo bản án, Vòng Văn Trọng làm nghề chăm sóc cây cảnh, có vợ là chị Đỗ Thị Thu Hà và có hai con gái (sinh năm 1998 và 2002).

Trưa 28-9-2011, nghi ngờ vợ ngoại tình, Vòng Văn Trọng đã theo dõi vợ khi chị từ nhà đến chỗ làm việc (chăm sóc cây cỏ) tại Trường trung học Kỹ thuật thực hành. Khi cách trường khoảng 300m, Trọng nhìn thấy vợ mình đi vào khách sạn Yến Linh. Khoảng 20 phút sau chị Hà đi ra khỏi khách sạn thì gặp Trọng đứng đợi ở cửa. Trọng đòi chị Hà quay trở vào khách sạn để nói chuyện nhưng chị Hà không đồng ý, tiếp tục đi làm, còn Trọng cũng bỏ đi đón con.

Tối cùng ngày, Trọng gây sự cãi nhau với vợ về việc nghi ngờ chị Hà ngoại tình. Chị Hà giải thích không có chuyện ngoại tình, chị chỉ vào khách sạn xin nước để rửa chân nhưng Trọng không tin, chửi bới vợ và gọi hai con dậy để nói cho các con nghe việc mẹ chúng ngoại tình.

Chị Hà yêu cầu Trọng ra khỏi nhà để cho các con ngủ nhưng Trọng không nghe, chị Hà bấm điện thoại định gọi người thân đến can thiệp thì Trọng xuống bếp lấy con dao. Dù được hai con can ngăn nhưng Trọng vẫn cầm dao chém vào đầu chị Hà hai nhát khiến chị tử vong. Sau khi chị Hà nằm bất động, Trọng lấy xe bỏ đi, ngày hôm sau đã đến công an đầu thú.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên