14/12/2015 22:19 GMT+7

Giấc mơ đêm mùa đông gây quỹ 1,386 tỉ đồng cho bệnh nhi

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - 1,386 tỉ đồng từ tiền vé được trao cho chương trình Ước mơ của Thuý của báo Tuổi Trẻ hỗ trợ chi phí chữa trị cho bệnh nhi ung thư là kết quả từ chương trình văn nghệ Giấc mơ đêm mùa đông diễn ra tối 14-12 tại TP.HCM.

Đại diện ban tổ chức trao tặng số tiền quyên góp được cho báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Thuận Thắng

600 doanh nhân, những tấm lòng hảo tâm đã đến để chia sẻ, thắp lên "ngọn đuốc: yêu thương trong chương trình Giấc mơ đêm mùa đông - chương trình văn nghệ nhằm gây quỹ cho chương trình Ước mơ của Thuý của báo Tuổi Trẻ giúp đỡ những bệnh nhi ung thư. 

80 tình nguyện viên của dàn hợp xướng mở màn chương trình bằng ca khúc Joy to the world. Ảnh: THANH TÙNG.

Khán giả vào xem chương trình không khỏi xúc động khi đứng trước một bức tường được hình thành từ hơn 350 hoa hướng dương. Trên mỗi bông hoa là một điều ước của một bệnh nhi ung thư.

Có bé ước được một con gấu bông, bé lại ước có con búp bê barbie, ngựa pony, yoyo... Và không ít bé ước "khối u của con là u lành", "được hết bệnh để về nhà đi học cùng các bạn", "được ăn sinh nhật lần thứ 18"...

Bức tường chứa hơn 350 hoa hướng dương ghi điều ước của các bệnh nhi ung thư. Ảnh: THANH TÙNG.
Giấc mơ đêm mùa đông do Hội doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA), CLB Các doanh nghiệp dẫn đầu (LBC), Trường nhạc MPU phối hợp tổ chức nhằm gây quỹ hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhi ung thư cũng như thực hiện điều ước cho các cháu trong đêm Giáng sinh.

Bà Nguyễn Thế Thanh - nguyên Phó Giám đốc Sở VHTT TP.HCM - đến dự khán và chia sẻ: "Những ước mơ bé nhỏ, rất cụ thể đó không khó để thực hiện nhưng còn những điều ước khỏi bệnh, u lành... thật không khỏi làm chúng tôi ngậm ngùi".

Trước khi bước vào khán phòng, những vị khách đáng quý của chương trình cũng treo lên những cây thông bằng gỗ thông những tấm thiệp ám áp lời chúc an lành.

Ngay khi đêm văn nghệ chưa bắt đầu, hơn 200 ước mơ bé xinh của các bệnh nhi ở bệnh viện ung bướu, bệnh viện Nhi đồng 2 và bệnh viện Truyền máu huyết học được những vị khách của chương trình nhận thực hiên, đích thân mang đến bệnh viện tặng các bé.

Doanh nhân Tấn Sơn trình diễn ca khúc Joy to the world. Ảnh: THANH TÙNG.

80 tình nguyện viên của dàn hợp xướng mở màn chương trình bằng ca khúc Joy to the world với tiếng chuông ngân vang. Đây là dàn hợp xướng đặc biệt nhất từ xưa đến nay khi tất cả đều là những tình nguyện viên đến từ Trường nhạc MPU và các trường khác đã cùng tập luyện ròng rã 4 tháng qua chỉ để diễn một đêm Giấc mơ đêm mùa đông.

Dưới phần chỉ huy của nhạc sĩ Đức Trì, dàn hợp xướng đã gửi đến khán giả những ca khúc kinh điển trong không khí ấm áp của một đêm hội an bình: Calypso Lullaby, Lời chúc bình an, Silent night, Carol of the Bell, Santa Claus is coming to town (Nguyễn Đình Thanh Tâm lĩnh xướng)...

Những đoá hướng dương ghi những điều ước của bệnh nhi được gửi đến mạnh thường quân nhờ mọi người giúp bé thực hiện điều ước. Ảnh: THANH TÙNG.

Tại Giấc mơ đêm mùa đông, mỗi khán giả mua vé tham gia chương trình chính là đã dành tặng các bệnh nhi một lần hoá trị hay xạ trị. Vì thế, ngoài âm nhạc, chương trình cũng đã dành tặng lại những tấm lòng vàng đó món quà bất ngờ thứ hai.

Những "ông già Noel" tràn xuống từng bàn tiệc để trao tặng những món quà đỏ thắm là quyển Cẩm nang điều trị ung thư mà giáo sư bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng đã dành cả đời nghiên cứu và viết ra.

Đấu giá bức tranh Nô đùa của bệnh nhi Nguyễn Hoàng Nam gây quỹ cho bệnh nhi ung thư. Ảnh: THANH TÙNG.

Một trong những tiết mục đặc biệt của chương trình là phần trình diễn ca khúc Mary did you know (Mẹ ơi, mẹ có biết) do doanh nhân Tấn Sơn viết lời Việt, Nhóm Doanh nhân hát trình diễn. Đáp lại ca khúc này là Con yêu của cặp đôi Cẩm Vân - Khắc Triệu.

Dẫu mỗi tiết mục đều được tổng đạo diễn Tất My Loan, đạo diễn Dương Thảo và nhạc sĩ Đức Trí dành nhiều tâm huyết xây dựng nhưng tiết mục để lại ấn tượng sâu đậm nhất cho khán giả chính là tiết mục The little drummer boy của bé Anh Thư.

Bé Anh Thư (6 tuổi) là một bệnh nhi ung thư yêu ca hát. Ước mơ của bé là được học hát và trình diễn trên một sân khấu lớn. Và đêm 14-12, ước mơ của Anh Thư thành hiện thực. 

Chương trình thực hiện ước mơ của bé Anh Thư đứng trên sân khấu hát như ca sĩ - Ảnh: Thuận Thắng

Ca sĩ Thanh Hương hát trong chương trình - Ảnh:Thanh Tùng

Không chỉ những tình nguyện viên tham gia hợp xướng, Nhóm Doanh nhân hát, chương trình còn có sự tham gia thiện nguyện của các ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu, Đức Tuấn, Uyên Linh, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Vũ Cát Tường...

1 tỉ 386 triệu thu được từ tiền vé được ban tổ chức trao cho chương trình Ước mơ của Thuý của báo Tuổi Trẻ hỗ trợ chi phí chữa trị cho bệnh nhi ung thư là kết quả từ chương trình văn nghệ Giấc mơ đêm mùa đông.

GS.TS Nguyễn Chấn Hùng nói về bệnh ung thư - Ảnh: Thanh Tùng
Thắp lên những ngọn nến ước mơ và hi vọng. Ảnh: THANH TÙNG.

Ban tổ chức cũng gửi gắm mong muốn đến báo Tuổi Trẻ thiết lập được một hệ thống, trang thông tin để cung cấp được những thông tin hữu ích, thiết thực nhất, chinh xác đến những bệnh nhân ung thư.

Ngoài tiền vé, chương trình cũng đấu giá bức tranh Nô đùa của bệnh nhi Nguyễn Hoàng Nam (đã qua đời). Từ mức giá khởi điểm là 8 triệu đồng, bức tranh được đấu giá lên đến 150 triệu đồng.

Ba doanh nhân tham gia đấu giá quyết định dành số tiền mình đấu giá gửi vào quỹ Ước mơ của Thuý, đồng thời vẫn "để dành" bức tranh của Hoàng Nam cho một chương trình thiện nguyện khác.

Chia sẻ những tấm thiệp. Ảnh: THANH TÙNG.
QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên