29/07/2016 18:44 GMT+7

​Giá vàng trong nước -  thế giới thu hẹp khoảng cách

A.H.
A.H.

TTO - Đến cuối ngày 29-7, giá vàng miếng SJC bán ra ở mức 36,57 triệu đồng/lượng, giảm 140.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.

Trong khi đó giá vàng thế giới cũng giảm xuống mức 1.334 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng tương đương 35,91 triệu đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn 660.000 đồng/lượng. Mức chênh lệch này đã được thu hẹp nhằm kích thích người dân mua bán do gần đây giao dịch trên thị trường vàng đã trầm lắng trở lại.

Tại các tiệm vàng, chênh lệch giữa giá mua - bán còn thấp hơn, ở mức 240.000 đồng/lượng tuy nhiên lượng người mua vàng lúc này đã giảm hẳn so với đầu tháng 7.

Theo giới phân tích, thị trường xuất hiện lực chốt lời nhẹ khiến vàng đi xuống. Hiện thị trường đang hướng đến kết quả cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản - BOJ diễn ra từ thứ Năm và kết thúc vào thứ Sáu.

Cuộc họp này được dự kiến là ​​BOJ sẽ công bố một số phương án của gói kích thích kinh tế mới và có nhiều tác động đến hướng đi của vàng.

Trái với những dự báo lạc quan được đưa ra trước đó, nhiều chuyên gia dự báo giá vàng thế giới hiện đang phát đi tín hiệu đảo chiều. Tuy nhiên chỉ khi giá vàng xuyên thủng ngưỡng 1320 USD/ounce thì kịch bản tiêu cực mới có thể diễn ra.

 

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên