16/03/2016 15:11 GMT+7

Giá vàng ngóng tin FED

A.H.
A.H.

TTO - Lo lắng trước giờ Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (FED) công bố kết quả cuộc họp, giá vàng thế giới tiếp tục lình xình.

Vàng SJC bên trái là hai chữ (có dấu tròn) và bên phải là một chữ - Ảnh: Quang Định
Vàng SJC - Ảnh: Quang Định

Lúc 15g ngày 16-3, giá vàng thế giới nhích nhẹ, lên mức 1.233,5 USD/ounce, quy đổi tương đương 33,2 triệu đồng/lượng. Trong khi hai ngày trước giá vàng thế giới liên tục đi xuống.

Điều này cho thấy giới đầu tư đang rất thận trọng trước khi FED công bố chính sách dù khả năng lớn FED sẽ không nâng lãi suất.

Trước đó, những lo lắng về tăng trưởng kinh tế toàn cầu và các rủi ro của thị trường tài chính đã khiến nhà đầu tư quên đi khả năng gia tăng lãi suất của Mỹ. Nhờ đó giá vàng đã thẳng tiến từ mốc 1.050 USD/ounce lên sát mức 1.280 USD/ounce.

Tuy nhiên những số liệu kinh tế lạc quan gần đây của Mỹ lại khiến nỗi lo sợ FED tăng lãi suất FED trỗi dậy.

Giới chuyên gia dự đoán, trường hợp FED tăng lãi suất USD vàng sẽ lao dốc. Nhưng nếu FED chưa tăng lãi suất mà “ngữ điệu” phát đi sau cuộc họp có vẻ “hiếu chiến” hơn thì khả năng vàng sẽ tuột xuống mức 1.200 USD/ounce.

Tuy nhiên cũng có ý kiến trái chiều cho rằng giá vàng đi xuống những ngày gần đây chỉ là điều chỉnh giảm tạm thời. Vàng sẽ tăng do quan ngại lạm phát bắt đầu tăng lên.

Hiện giá vàng trong nước giảm nhẹ 30.000 đồng/lượng so với chiều hôm qua, bán ra ở 33,75 triệu đồng/lượng. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn 550.000 đồng/lượng.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: giá vàng FED