12/12/2016 19:33 GMT+7

​Giá USD tăng trở lại, vàng trong nước vẫn cao bất hợp lý

A.H.
A.H.

TTO - Sau khi giảm xuống mức 22.610 đồng/USD vào cuối tuần, giá bán USD tại các ngân hàng đã tăng trở lại trong ngày hôm nay 12-12.

Tại ngân hàng ACB, giá USD bán ra tăng 80 đồng, lên mức 22.690 đồng/USD. Tại ngân hàng Eximbank, giá USD bán ra tăng 70 đồng, lên mức 22.680 đồng/USD. Giá mua USD tiền mặt cũng tăng tương ứng, lên mức 22.580 đồng/USD.

Tuy tăng nhưng nếu so với mức trần cho phép của ngân hàng Nhà nước, giá bán USD tại các ngân hàng hiện nay vẫn thấp hơn từ 99 đến 109 đồng/USD.

Đến cuối ngày hôm nay, giá vàng thế giới tiếp tục đi xuống, chỉ còn 1.156,1 USD/ounce, quy đổi tương đương 31,63 triệu đồng/lượng. Trong khi đó giá vàng miếng bán ra tại Công ty SJC cuối ngày ở mức 36,39 triệu đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn đến 4,76 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức chênh lệch kỷ lục trong thời gian gần đây.

Do giá vàng thế giới liên tục đi xuống trong thời gian gần đây, và khả năng giá vàng thế giới còn giảm thêm nếu Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (FED) quyết định tăng lãi suất đồng đôla do vậy hiện nay các tiệm vàng đẩy rủi ro về cho người mua khi liên tục kéo giãn khoảng cách giữa giá mua - bán vàng, lên mức 400.000 đồng/lượng.

Ghi nhận tại các tiệm vàng cho thấy dù giá vàng liên tục được neo ở mức cao nhưng giao dịch thực tế không nhiều. Các công ty cũng cho biết so với các thời điểm nóng sốt trước đây, lượng giao dịch vàng hiện nay chỉ bằng 1/10, thậm chí thấp hơn.

Theo các chuyên gia, mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước - thế giới hiện nay là khá bất thường và giới kinh doanh đang tận dụng các tin đồn để đẩy giá. Người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ khi đầu tư vào vàng lúc này.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên