Giả giảng viên vào trường trộm laptop

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Một đối tượng giả danh giảng viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã vào trường lừa lấy balô, laptop của giảng viên ở đây.

Theo ông Đường Minh Hiếu - phòng tổ chức cán bộ nhà trường, khoảng 13g15 chiều 20-4, một thanh niên có đeo thẻ giả làm giảng viên trường đi vào phòng chờ của giảng viên ở tầng hai tòa nhà trung tâm, vờ ngồi soạn bài.

Một lúc sau, một giảng viên nữ của trường cũng vào phòng này và để laptop trên bàn. Tưởng thanh niên này là giảng viên mới của trường nên cô không đề phòng gì.

Sau đó nữ giảng viên đi vào phòng vệ sinh trong phòng mà không thu dọn đồ dùng, laptop trên bàn.

Tuy nhiên, sau khi trở về bàn, nữ giảng viên không thấy “giảng viên” lạ mặt đó nữa và phát hiện laptop bị mất, cửa phòng bị khóa, cô phải gọi điện cho người lên mở cửa.

“Coi lại camera an ninh thì thấy hình ảnh thanh niên này ôm chiếc laptop chạy ra ngoài. Trong balô đối tượng nói trên bỏ lại phòng có thẻ sinh viên mang tên một sinh viên Trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TP.HCM), thẻ giữ xe... Như vậy, đối tượng này đã trộm ở Trường ĐH Quốc tế rồi tiếp tục đến đây trộm laptop của giảng viên” - ông Hiếu nhận định.

Ông Nguyễn Anh Đức - trưởng phòng tuyển sinh và công tác sinh viên nhà trường - cho biết thêm thời gian qua có nhiều đối tượng giả danh giảng viên, sinh viên, người cung cấp tài liệu, giáo trình... vượt qua cổng kiểm soát của bảo vệ, trà trộn vào trường lấy trộm tài sản của sinh viên và giảng viên, thường là laptop, điện thoại di động.

Một số sinh viên, giảng viên chạy xe vô trường, lên phòng thí nghiệm hoặc liên hệ công việc với các phòng ban nhưng không gửi xe ở bãi giữ xe, vô tình tạo điều kiện cho kẻ trộm dễ dàng trộm cắp xe máy.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên