21/07/2017 14:09 GMT+7

​Gia đình người có công, thương binh phải có mức sống tốt

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Sáng 21-7, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sĩ (27-7-1947-27-7-2017), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất (huyện Long Điền, Bà Rịa-Vũng Tàu).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hỏi thăm, bắt tay từng thương binh sáng 21-7 - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hỏi thăm, bắt tay từng thương binh sáng 21-7 - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Gia đình người có công, gia đình thương binh liệt sĩ phải có mức sống bằng hay tốt hơn người dân ở cùng địa phương

Thủ tướng NGUYỄN XUÂN PHÚC

Sau khi nghe trung tâm báo cáo tình hình hoạt động, chăm sóc thương bệnh binh, điều dưỡng người có công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã động viên, ghi nhận công lao của các thương binh và ân cần hỏi thăm, đến tận giường, tận nơi trao quà cho từng người.

Thủ tướng rất vui mừng khi thấy những thương binh ở đây, tuy tuổi đã cao nhưng sức khỏe được cải thiện từng bước, sinh hoạt nề nếp. Đặc biệt, đây là tập thể tốt, luôn gương mẫu đi đầu.

“Bác Hồ từng nói thương binh tàn nhưng không phế. Và điều mà Bác Hồ mong mỏi các thương binh ở đây đã thực hiện rất tốt”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Về công tác chăm lo cho thương binh, gia đình thương binh, người có công, Thủ tướng khẳng định “Đất nước tuy còn khó khăn nhưng Đảng, Nhà nước luôn đặt vấn đề chăm sóc thương binh, gia đình thương binh liệt sĩ là nhiệm vụ quan trọng”.

Thủ tướng ghi nhận sự đóng góp trực tiếp, lớn lao của thương binh cả nước và khẳng định, Đảng, Nhà nước, nhân dân “không bao giờ quên những đóng góp đó”.

Thủ tướng cũng yêu cầu tất cả các nghĩa trang đều phải được thắp nến, phụng cúng một cách chu đáo, trách nhiệm để vong linh những người đã khuất luôn được người đang sống nhớ ơn mãi mãi. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ân cần hỏi thăm một nữ thương binh - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ân cần hỏi thăm một nữ thương binh - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Trong đợt này, Chính phủ tiếp tục công nhận hàng ngàn liệt sĩ cũng như triển khai, đẩy mạnh việc quy tập mộ liệt sĩ ở Lào, Campuchia để “anh em về quê hương yên nghỉ”. 

Thủ tướng mong mỏi các thương binh cả nước - vốn là bộ đội cụ Hồ có truyền thống cách mạng kiên cường - tiếp tục gương mẫu tại địa phương, tiếp tục có đóng góp, tiếp tục là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. 

"Tôi mong các thương binh lạc quan trong cuộc sống, yêu đời hơn nữa để sống trường thọ”, Thủ tướng ân cần nói.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên