14/10/2013 16:23 GMT+7

Gia đình cô giáo tự tử yêu cầu làm rõ cái chết của cô

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Ngày 14-10, ông Nguyễn Thành Nguyện, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Trà Vinh, cho biết ông đã nhận được đơn từ gia đình cô giáo Phạm Thị Mộng Tuyền yêu cầu làm rõ cái chết của cô.

Bị đề xuất thôi việc, một giáo viên tự tửCô giáo tự tử do bị đề xuất thôi việc đã qua đời

uuyH3JST.jpgPhóng to
Anh Linh chăm sóc vợ những ngày cấp cứu tại bệnh viện - Ảnh: Sơn Bình

Trong đơn, anh Nguyễn Hồng Linh (chồng cô Tuyền) yêu cầu làm rõ một số vấn đề khiến vợ anh bị áp lực uống thuốc tự tử như: tại sao buổi họp kỷ luật công chức vào buổi trưa, không có thư mời (điện thoại), kết thúc và đề xuất kỷ luật nhanh chóng; biên bản quy chụp “cô Tuyền dùng lửa đốt tay học sinh” trong khi cô Tuyền tường trình “do bất cẩn” và bắt cô phải viết lại tường trình.

Trong thư tuyệt mệnh, cô Tuyền bảo nói không ai tin, bị mời lên chửi rất nhiều nên chọn cái chết minh oan. Cô Tuyền đã chết, không thể đối chất nên đề nghị công an giám định những giấy tờ liên quan từ những người còn sống…

Đoạn cuối thư, anh Linh viết: “Tôi rất mong các cơ quan có thẩm quyền làm rõ tình tiết sự việc, có kết luận bằng văn bản. Vợ tôi một phút nông nổi đã tự hủy mình, vĩnh viễn ra đi. Chủ ý của gia đình không quy lỗi cho ai, chỉ mong những uẩn khúc trong thư tuyệt mệnh của Tuyền được làm rõ".

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Võ Văn Diện (trưởng Công an huyện Cầu Ngang) cho biết chưa có kết luận chính thức nhưng thông tin ban đầu từ một số cơ sở cho thấy cô Tuyền chỉ hù dọa nhưng không may để phỏng tay học sinh chứ không chủ định đốt tay ác ý như dư luận.

Khi có kết luận điều tra chính thức, ông sẽ gửi cơ quan chức năng làm cơ sở để giải quyết.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên