02/08/2016 10:11 GMT+7

​Giá dầu lại giảm xuống 40 USD/thùng khi OPEC chạy đua

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Giá dầu thế giới lại rơi xuống mức dưới 40 USD/thùng trong ngày 1-8 sau báo cáo của Reuters cho thấy các nước OPEC tiếp tục chạy đua sản lượng.

Ảnh: Oilprice
Ảnh: Oilprice

Theo Oilprice, báo cáo nghiên cứu mới nhất của Reuters cho biết, sản lượng dầu của các quốc gia thành viên OPEC đều đang ở mức cao kỷ lục nếu so với sản lượng của chính họ trong những năm gần đây.

Tình trạng tăng cung toàn cầu đang kéo giá dầu thô xuống mức giảm 20% giá trị so với mức giá hơn 50 USD/thùng đạt được hồi tháng 6.

Cụ thể, báo cáo Reuters cho biết Iraq đã tăng sản lượng dầu thô trong tháng 7 khi lực lượng quân đội nước này giành lại được quyền kiểm soát một số cơ sở trong mạng lưới sản xuất và cung ứng dầu thô từng bị IS chiếm dụng.

Các quan chức phụ trách dầu mỏ ở Iraq ngày 1-8 xác nhận sản lượng dầu thô nước này đã tăng từ 3,175 triệu thùng trong tháng 6 lên 3,2 triệu thùng trong tháng 7.

Mặc dù liên tục phải đối mặt với các cuộc tấn công của nhiều nhóm phiến quân trong nước, Nigeria cũng vẫn tiếp tục tăng được sản lượng dầu khai thác.

Để đáp ứng nhu cầu tăng theo mùa với dầu thô, Saudi Arabia, quốc gia được xem như nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu kiêm thủ lĩnh OPEC, vẫn đang duy trì sản lượng khai thác gần với các mốc cao kỷ lục của nước này để kiềm chế Iran và giành lại một số thị phần đã mất.

Tờ Wall Street Journal cho biết Saudi Arabia cũng giảm giá đáng kể trên mỗi thùng dầu với các đối tác ở thị trường châu Á trong dịp cuối tuần qua.

Bộ trưởng dầu mỏ Iran thừa nhận có tình trạng cung vượt cầu trên thị trường dầu mỏ thế giới trong một chương trình truyền hình, tuy nhiên cũng nói thế cân bằng cung - cầu sẽ sớm được phục hồi.

Trong khi đó, theo thống kê về những giàn khoan dầu mới nhất của Baker Hughes, các tập đoàn khai thác dầu mỏ của Mỹ mới bổ sung thêm 44 giàn khoan trong tháng trước, số lượng giàn khoan bổ sung nhiều nhất kể từ tháng 4-2014 đến nay.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên