03/07/2016 18:23 GMT+7

Ghe cào Hà Tiên lại bắt giữ công an, chiến sĩ biên phòng

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TTO - Chiều 3-7, đại tá Hồ Tú Điền - phó chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Kiên Giang - cho biết vẫn còn hai người trong đoàn kiểm tra tại huyện An Minh bị các ghe cào bắt giữ vào tối hôm trước chưa vào tới đất liền.

Lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang tiếp cận kiểm tra các phương tiện đánh bắt trên biển sáng 3-7 - Ảnh: Lê Phương Vũ
Lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang tiếp cận kiểm tra các phương tiện đánh bắt trên biển sáng 3-7 - Ảnh: Lê Phương Vũ


Theo đại tá Hồ Tú Điền, khoảng 20 giờ đêm 2-7, lực lượng chức năng huyện An Minh gồm công an huyện, huyện đội kết hợp với lực lượng biên phòng huy động phương tiện của người dân ra kiểm tra các ghe cào trái phép trong vùng cấm thuộc xã Vân Khánh Tây.

Sau khi kiểm tra, đoàn quay về thì bị các ghe cào đuổi theo và bắt giữ toàn bộ các thành viên trong đoàn, kể cả hai ngư dân cho mượn phương tiện chở đoàn.

Trong số người bị bắt giữ có hai cán bộ công an, một cán bộ Ban chỉ huy quân sự huyện An Minh và 5 cán bộ, chiến sĩ biên phòng. Sau khi bắt giữ, các ghe cào chia nhỏ các thành viên trong đoàn rồi chở về thị xã Hà Tiên.

Lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang được huy động tiếp cận và vận động các ghe cào cập bến trạm biên phòng Pháo Đài (thuộc Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên) giao trả những người bị bắt giữ trái phép.

Tuy nhiên, đến 17 giờ chiều 3-7 vẫn còn hai người chưa được đưa vào đất liền.

Theo đại tá Hồ Tú Điền, các ghe cào trái phép và bắt giữ lực lượng kiểm tra đều đăng ký tại thị xã Hà Tiên. Hiện vẫn chưa thống kê được có bao nhiêu ghe cào đánh bắt trái phép và tham gia vào vụ bắt giữ này.

Ông Mai Anh Nhịn - phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - trực tiếp chỉ đạo giải quyết vụ việc tại Hà Tiên cho biết vẫn đang tiếp tục vận động các chủ ghe cào giao trả người, đảm bảo an toàn cho những người bị bắt giữ trái phép.

Tiếp đó, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành điều tra, xử lý thích đáng theo quy định của pháp luật.

Đây là lần thứ hai kể từ đầu năm đến nay, các ghe cào của thị xã Hà Tiên manh động chống đối và bắt giữ lực lượng chức năng kiểm tra trên biển.

Trước đó vào tối 18-3, trong lúc giải quyết một vụ tranh chấp ngư trường, bốn cán bộ biên phòng Cà Mau bị các ghe cào của ngư dân chở thẳng về trạm biên phòng Pháo Đài.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên