04/07/2016 10:36 GMT+7

Ghe cào đã giao trả đủ công an, chiến sĩ biên phòng

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TTO - Hai thành viên còn lại trong đoàn kiểm tra bị các ghe cào Hà Tiên bắt giữ trái phép trên vùng biển huyện An Minh đã được trao trả về bờ an toàn.

Sáng 4-7, đại tá Hồ Tú Điền - phó chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Kiên Giang - cho biết thông tin trên.

Trước đó, khoảng 20g tối 2-7, lực lượng chức năng huyện An Minh gồm công an huyện, huyện đội kết hợp lực lượng biên phòng huy động phương tiện của người dân ra kiểm tra các ghe cào trái phép trong vùng cấm thuộc xã Vân Khánh Tây.

Sau khi kiểm tra, đoàn quay về thì bị các ghe cào đuổi theo và bắt giữ toàn bộ các thành viên trong đoàn, kể cả hai ngư dân cho mượn phương tiện chở đoàn.

Trong số người bị bắt giữ có hai cán bộ công an, một cán bộ Ban chỉ huy quân sự huyện An Minh và 5 cán bộ, chiến sĩ biên phòng.

Sau khi bắt giữ, các ghe cào chia nhỏ các thành viên trong đoàn rồi chở về thị xã Hà Tiên.

Lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang được huy động đã tiếp cận và vận động các ghe cào cập bến trạm biên phòng Pháo Đài (thuộc Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên) giao trả những người bị bắt giữ trái phép.

Tuy nhiên, đến 17g chiều 3-7 vẫn còn hai người chưa được đưa vào đất liền.

Theo đại tá Hồ Tú Điền, số ghe cào tham gia bắt giữ trái phép lực lượng kiểm tra lần này cũng thuộc nhóm các ghe cào từng bắt giữ bốn cán bộ biên phòng Cà Mau đêm 18-3. Hiện vụ việc đang được Bộ đội biên phòng Kiên Giang tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định.

 

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên