24/09/2013 18:10 GMT+7

Gãy xương đùi có kiêng "chuyện ấy"?

BS LÊ THÚY TƯƠI
BS LÊ THÚY TƯƠI

TT - * Tôi bị gãy xương đùi phải, xương bánh chè phải và xương quay tay phải đến nay đã ba tháng tính từ lúc mổ nối xương. Ông bà ta xưa nay nói rằng không nên quan hệ tình dục với vợ hoặc chồng trong lúc này.

Cho tôi hỏi quan niệm đó có đúng không và nếu quan hệ có ảnh hưởng gì không? (nguyenthanglong)

- Xương gãy te tua như thế thường do tai nạn giao thông, trong lịch sử y học chưa có ai bị gãy xương do sinh hoạt tình dục, kể cả những anh mà bà vợ tập võ biết đấm đá ngoài sân. Bạn đã được mổ nối xương và chắc là có bó bột để tránh đau và cho canxi kéo nhau đến lấp đầy mối nối.

Ba tháng trong tình cảnh cố định, khung trời bị thu hẹp, sự giao lưu chỉ là những thăm viếng của bạn bè, người thân. Kề cận bên bạn là bà xã tay bưng ly nước, tay cầm viên thuốc nhưng bạn lại lâm vào cảnh “mỡ treo mèo nhịn đói”, càng nhịn càng thèm.

Vì sao người xưa nói gãy xương không nên quan hệ tình dục? Bởi lúc đó chưa có những hình thức cố định vị trí gãy hiện đại như bây giờ. Các nhà chấn thương chỉnh hình chưa có một tài liệu khoa học nào nói rằng sinh hoạt vợ chồng lại cùng lúc huy động canxi trong xương ra “ứng chiến”. Ông bà ta nói vậy vì họ sợ khi “khói lửa” bốc lên ngùn ngụt, cố định theo kiểu bó thuốc, bó gà của người xưa thì nơi gãy chưa kịp lành sẽ đau, sẽ gãy tiếp.

Một cuộc phỏng vấn nhỏ giữa tôi và anh tài xế taxi về chuyện cục mỡ và…con mèo. Câu trả lời của anh tài xế thật hay: “Tôi nghĩ mèo nào chả thích mỡ, trừ khi đó là con mèo… sắp chết”. Tôi sử dụng lại câu của người đàn ông đó làm câu trả lời cho bạn. Có điều tay chân bó bột cứng ngắc như thế thì vợ chồng bạn cần chọn tư thế phù hợp với hoàn cảnh.

Ba tháng “ăn kiêng” là hơi lâu nên bà xã cần phải có thời gian khởi động bởi sự hưng phấn, vội vã quá mức và vận động quá sức có thể gây đau làm tắt ngúm ham muốn của bạn, làm bà xã bẽ bàng là điều nên tránh. Cũng chả nên “hoạt động bù” bởi điều độ trong sinh hoạt vợ chồng để lúc nào cũng thấy hơi thiếu một chút sẽ làm các bạn nhớ nhau hơn, dư vị ngọt ngào, gắn bó sẽ kéo dài hơn.

BS LÊ THÚY TƯƠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên