28/04/2017 15:35 GMT+7

Gây tai nạn chết người, xe container trốn qua chục tỉnh thành

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Xe container gây tai nạn chết người ở tỉnh Phú Thọ sau đó bỏ trốn qua cả chục tỉnh thành trước khi bị bắt ở Quảng Nam.

Chiếc container gây tai nạn bỏ trốn qua nhiều tỉnh bị công an Quảng Nam bắt giữ - Ảnh: MẠNH TRƯỜNG
Xe container gây tai nạn rồi bỏ trốn qua nhiều tỉnh bị công an Quảng Nam bắt giữ - Ảnh: MẠNH TRƯỜNG

Sáng nay 28-4, Phòng CSGT (PC67, công an tỉnh Quảng Nam) cho biết đơn vị này vừa chốt chặn, bắt giữ được xe container đã gây tai nạn giao thông dẫn đến chết người tại tỉnh Phú Thọ rồi bỏ trốn qua hàng chục tỉnh, thành.

Theo thông tin ban đầu, ngày 20-4, PC67 nhận được chỉ đạo của Cục cảnh sát giao thông, yêu cầu rà soát, tìm kiếm xe đầu kéo kéo theo rơ-moóc chạy hướng Bắc Nam trên quốc lộ 1.

Chiếc xe này có liên quan đến vụ tai nạn giao thông gây chết người xảy ra vào đêm 19-4 ở TP Việt Trì (Phú Thọ).

PC67 đã chỉ đạo bốn tổ công tác chốt chặn ở các tuyến đường huyết mạch qua địa bàn tỉnh để kiểm tra. Đến 21g ngày 20-4, các chiến sĩ của Trạm CSGT Thăng Bình (thuộc PC67) đã phát hiện xe đầu kéo nói trên đang lưu thông quốc lộ 1 qua Quảng Nam, sau đó ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.  

Làm việc với tổ công tác, tài xế khai nhận tên là N.H. V (39 tuổi) cùng với phụ xe là N.L.H. (33 tuổi, cả hai cùng trú TP Nha Trang, Khánh Hòa).

Khi làm việc với cơ quan công an, hai đối tượng trên không thừa nhận việc gây tai nạn giao thông nói trên.

Nhưng sau nhiều giờ đấu tranh làm rõ, cộng với kết quả giám định của Viện khoa học hình sự (Bộ Công an), đối chiếu những chứng cứ thu được từ xe đầu kéo trùng khớp với hiện trường vụ tai nạn, hai người này mới thừa nhận có liên quan đến vụ tai nạn giao thông gây chết người tại Phú Thọ.

Đến ngày 21-4, PC67 đã bàn giao hai người trên cho công an TP Việt Trì để di lý về địa phương này phục vụ công tác tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hiện Cơ quan điều tra Công an TP Việt Trì đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với tài xế để tiếp tục điều tra.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên