13/11/2009 22:19 GMT+7

Gấu túi sắp tuyệt chủng

THIÊN NHIÊN (Theo The Sun)
THIÊN NHIÊN (Theo The Sun)

TTO - Gấu túi - loài thú có túi dễ thương của Úc - có thể bị tuyệt chủng trong vòng 30 năm tới do bệnh tật, biến đổi khí hậu và do sự phát triển đô thị quá mức. Đó là cảnh báo của các nhóm bảo tồn động vật ngày 11-11.

Gấu túi sắp tuyệt chủng

TTO - Gấu túi - loài thú có túi dễ thương của Úc - có thể bị tuyệt chủng trong vòng 30 năm tới do bệnh tật, biến đổi khí hậu và do sự phát triển đô thị quá mức. Đó là cảnh báo của các nhóm bảo tồn động vật ngày 11-11.

ImageView.aspx?ThumbnailID=375028
Hai gấu túi chơi đùa trên một cành cây khuynh diệp

Những cuộc khảo sát gần đây cho biết hiện chỉ còn khoảng 43.000 cá thể gấu túi sống trong hoang dã so với 100.000 con năm 2003. Quỹ bảo vệ gấu túi Úc (AKF) cho biết nếu không có biện pháp kiên quyết bảo vệ gấu túi thì chúng sẽ bị “xóa sổ” trên hành tinh xanh trong 30 năm tới.

“Tôi đã thực hiện công việc theo dõi, bảo vệ gấu túi trong 20 năm và chỉ tính riêng 10 năm qua có tới 25.000 con gấu túi đã chết. Bệnh tật, mất môi trường sống do chặt phá rừng và sự nóng lên toàn cầu là những mối đe dọa lớn nhất” - bà Deborah Tabart, giám đốc điều hành một tổ chức cứu tế, lo lắng nói.

Theo các chuyên gia bảo tồn, khí hậu ngày càng nóng và khô hơn đã làm giảm giá trị dinh dưỡng của lá cây khuynh diệp - thức ăn chính của gấu túi, hậu quả là chúng bị suy dinh dưỡng và chết.

Gấu túi sống ở đông và nam Úc. Những con gấu túi độc nhất vô nhị này thu hút hàng ngàn du khách và mang lại 500 triệu bảng Anh cho nền kinh tế Úc mỗi năm.

THIÊN NHIÊN (Theo The Sun)

THIÊN NHIÊN (Theo The Sun)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên