21/09/2016 09:22 GMT+7

Gấu Pooh tái xuất với chim cánh cụt làm bạn đồng hành

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - 90 năm sau khi ra đời, chú gấu nổi tiếng nhất thế giới Winnie-the-Pooh ( gấu Pooh) trong cuốn sách cùng tên của nhà văn A. A. Milne tái xuất với người bạn đồng hành mới: một chú chim cánh cụt.

Nhà văn Milne chơi với con trai bên đồ chơi là một con chim cánh
cụt và chú gấu nhồi bông - Ảnh: Culture Club/Getty Images
Nhà văn Milne chơi với con trai bên đồ chơi là một con chim cánh cụt và chú gấu nhồi bông - Ảnh: Culture Club/Getty Images

 Theo Guardian, để kỷ niệm 90 năm ra đời cuốn sách Winnie-the-Pooh (1926), Nhà xuất bản sách thiếu nhi Egmont của Anh mời bốn tác giả cùng tham gia kể tiếp câu chuyện về chú gấu đặc biệt trong tập sách mới có tên The Best Bear in All the World (tạm dịch: Chú gấu tuyệt vời nhất thế giới) sẽ ra mắt ngày 6-10.

Tác giả Brian Sibley - một trong số bốn tác giả sẽ viết tiếp câu chuyện - cho biết anh nghĩ tới việc sáng tạo thêm nhân vật chim cánh cụt sau khi nhìn thấy bức ảnh nhà văn A. A. Milne chụp cùng con trai.

Trong ảnh, người cha đang cầm con chim cánh cụt chơi cùng con, cạnh đó là chú gấu bông sau này được đặt tên lại là Winnie-the-Pooh. Cả con chim cánh cụt lẫn con gấu bông đều được mua từ cửa hàng đồ chơi Harrods và chúng trở thành niềm cảm hứng vô tận để ông Milne kể các câu chuyện loài vật.

Một bản sách tranh gốc Winnie Pooh - Ảnh: Sotheby
Một bản sách tranh gốc Winnie Pooh - Ảnh: Sotheby

Nhà văn Sibley cho biết anh yêu thích gấu Pooh từ nhỏ và được tham gia viết tiếp câu chuyện quả là điều vô cùng thú vị, nhưng cũng đầy thử thách.

Trong cảm nhận của nhà văn này, các câu chuyện tuyệt vời của Milne mang lại trải nghiệm thẩm mỹ đặc biệt thú vị với cả trẻ em và người lớn.

Nếu trẻ em cảm nhận câu chuyện theo nghĩa đen của thế giới động vật thì người lớn còn nhận ra phía sau hình hài của những con vật đó là những cá tính con người sinh động, giống hệt như những người họ tiếp xúc hằng ngày.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên