14/08/2016 15:35 GMT+7

​Gặp Schooling đã không còn dễ

H.Đ (từ Rio)
H.Đ (từ Rio)

TTO - Một ngày sau tấm HCV lịch sử của Joseph Schooling – kình ngư người Singapore ở nội dung bơi 100m bướm, tôi tìm cách liên lạc, xin được phỏng vấn thần tượng mới của làng bơi lội thế giới này. Nhưng hoàn toàn bất lực.

Joseph Schooling thi đấu nội dung 100m bướm tại Olympic Rio. Ảnh: REUTERS

 

“Cô có biết Joseph Schooling không?”, tôi hỏi Miranda, một cô gái tình nguyện viên ở trung tâm báo chí Olympic. “VĐV đã chiến thắng Michael Phelps phải không?” (đó là cái cách mà rất nhiều người ở Rio đang mô tả về Schooling lúc này). Tôi háo hức đặt vấn đề, nghĩ rằng mình thực sự có được một cơ hội gặp lại anh chàng VĐV đã “nhẵn mặt” ở SEA Games 2015 trên đất Singapore.

Nhưng rồi Miranda lắc đầu. “Từ hôm qua đến giờ đã rất nhiều phóng viên muốn đăng ký một cuộc hẹn phỏng vấn tương tự rồi. Chúng tôi đã điền tên họ, có lẽ sẽ có một cuộc họp báo với đội bơi Singapore trong vài ngày tới. Nhưng bây giờ danh sách đã kín”, Miranda nói. Và như vậy, gặp Schooling lúc này cũng khó hệt như gặp Phelps, bại tướng của tay bơi người Singapore ở đường đua 100m bướm.

Schooling đang tạo nên một cơn sốt trong giới truyền thông tại Rio de Janeiro. Ngay sau tấm HCV lịch sử của thể thao nước mình, anh bạn John Heng của tôi – một phóng viên ảnh làm việc cho Ủy ban Olympic Singapore háo hức “nổ vang trời” với các đồng nghiệp, giống như cái cách mà tôi đã kể với Heng về Hoàng Xuân Vinh cách đây vài ngày. “Anh có biết Phelps đã nói gì với Schooling sau khoảnh khắc thất bại của mình không? Đó là: cậu hãy chăm sóc giải đấu này sau khi tôi giải nghệ nhé!”, Heng “nổ”.

Chuyện Schooling kế thừa Phelps trong ngôi đền huyền thoại Olympic có lẽ chỉ là những ca tụng thái quá. Nhưng sự thật, việc chàng trai người Đông Nam Á đánh bại thần tượng người Mỹ một thời nhanh chóng trở thành đề tài được khai thác ở Olympic.

Pal Juhat, một phóng viên Hungary nói: “Thật kinh ngạc. Tôi theo dõi môn bơi rất kỹ và đã phải quay sang hỏi mọi người: một người Singapore giành HCV và phá kỷ lục của Phelps à? Tôi có biết Schooling nhưng cũng không để ý cậu ta lắm. Tôi hoàn toàn bất ngờ”.

Còn Henrique, một tình nguyện viên thì cho biết anh không hề biết đến cái tên Schooling trước đây, dù cũng hay theo dõi bơi lội: “Tôi chi biết họ có rất ít VĐV dự Olympic sau khi xem lễ khai mạc (25 VĐV cả thảy). Từ giờ tôi sẽ để ý các VĐV Singapore kỹ hơn”.

 

H.Đ (từ Rio)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên