09/01/2014 09:30 GMT+7

Gặp Nguyễn Đình Thanh Tâm ở "mùa rất đông"

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Một năm sau album vol.1 Cánh diều lạc phố, quán quân Sao Mai Điểm Hẹn 2012 Nguyễn Đình Thanh Tâm vừa cho ra mắt album mới mang tên Gặp tôi mùa rất đông.

QUHmPTGj.jpgPhóng to
Bìa album Gặp tôi mùa rất đông

MV Gặp tôi mùa rất đông

Nghe trọn album:

Nói về chủ đề album này, ca sĩ Thanh Tâm cho biết “đông” mà anh muốn đề cập ở đây không hẳn là “mùa đông” mà là “đám đông”. Mỗi cá nhân chúng ta đều được bao bọc bởi một cộng đồng nào đó, buộc mình đôi khi phải hòa tan vào đấy để sống và tồn tại. Nhưng, khi cái “đám đông” ấy không còn nữa thì điều gì sẽ còn lại trong mỗi chúng ta? Câu hỏi ấy đã khơi dậy niềm cảm hứng để Thanh Tâm thực hiện album này.

Album mới gồm 7 ca khúc: Nghe ta hồi sinh (nhạc Đỗ Hiếu, lời Nguyễn Đình Thanh Tâm), Liêu trai (Nguyễn Hải Phong), Lang Thang (Nguyễn Lê Tâm), Bóng tối (Đoàn Minh Vũ), Chạy mưa (Phạm Toàn Thắng), Tín hiệu và Gặp tôi mùa rất đông (Mew Amazing). Trên nền nhạc dance, electronic, giọng hát của Nguyễn Đình Thanh Tâm trở nên “lạ lẫm” hơn so với thời anh hát đầy phiêu diêu một cách nhiều bản năng trên “cánh đồng” dân gian đương đại Cánh diều lạc phố.

Hầu hết các ca khúc trong album đều nói về tình yêu nhưng đây không hoàn toàn là những bản tình ca cuồng nhiệt, mạnh mẽ đúng theo tinh thần của nhạc điện tử. Qua giọng hát của Thanh Tâm, tình yêu được thể hiện đầy ma mị, bí ẩn đến kì quái.

Nghe ta hồi sinh, Gặp tôi mùa rất đông, Bóng tối có thể được xem là những bản thu hoàn chỉnh, trong đó hòa âm phối khí dù không quá phức tạp nhưng vừa đủ dễ nghe cho khán giả lại vừa hợp với giọng hát của Thanh Tâm. Anh kiểm soát giọng của mình khá tốt, xử lý những quãng cao đúng mực và “phiêu” đúng chỗ. Với việc “nhảy” từ dân gian đương đại sang nhạc điện tử, Thanh Tâm muốn khẳng định khả năng của mình ở nhiều dòng nhạc chứ không đơn thuần là bó chặt với một thể loại.

Và trong “mùa rất đông”, Thanh Tâm tạo nên sự khác biệt, bản sắc riêng của mình bằng hình ảnh rất kì dị xuyên suốt album. MV (music video) chủ đề của album, Gặp tôi mùa rất đông, với hiệu ứng chiếu sáng visual art, góc quay đẹp, hiện đại đã cho thấy Thanh Tâm đã có sự đầu tư kĩ lưỡng cho sản phẩm âm nhạc này. Hình ảnh kì quái trong tông màu đen trắng cộng với trang phục cầu kì, quái dị trên nền nhạc dance đã không khỏi làm người xem mường tượng đến ca sĩ Lady Gaga.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên