24/10/2016 15:39 GMT+7

Gặp Meryl Streep ở Tokyo: 'tượng đài điện ảnh' duyên dáng

KEN K. (Tokyo)
KEN K. (Tokyo)

TTO - Xuất hiện tại thủ đô Nhật Bản ngày 24-10, nữ minh tinh Meryl Streep để lại nhiều ấn tượng đẹp trước thềm khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Tokyo 2016 (TIFF 2016).

Meryl Streep giao lưu tại LHP Tokyo 2016 ngày 24-10 - Ảnh: Ken K.
Meryl Streep giao lưu tại LHP Tokyo 2016 ngày 24-10 - Ảnh: Ken K.

Meryl Streep - diễn viên gạo cội từng 3 lần giành giải Oscar sau 19 lần được đề cử - cho biết bà rất vui mừng được đến Tokyo nhân dịp bộ phim Florence Foster Jenkins được chọn trình chiếu ngày khai mạc TIFF 2016.

Sự duyên dáng, dỉ dỏm của Streep được bộc lộ ngay từ đầu buổi gặp gỡ giới truyền thông ở TIFF 2016 khi bà nói: “Tôi rất hãnh diện đến đây để giới thiệu bộ phim Florence Foster Jenkins. Stephen Frears, Hugh Grant, Simon Helberg (đạo diễn và diễn viên khác trong phim – PV) đang rất bận rộn còn tôi hiện đang thất nghiệp nên tôi đến được đây và rất hạnh phúc”.

Florence Foster Jenkins thuộc thể loại tiểu sử hài, nội dung kể về nhân vật cùng tên có thật trong lịch sử là Foster (sinh năm 1868) - người nổi tiếng nhờ vào các hoạt động xã hội và đặc biệt là với vai trò một ca sĩ dù... không hề có khả năng về âm nhạc. Bằng sự đam mê, Foster vẫn quyết tâm trở thành nghệ sĩ. Sự cố gắng trong nghệ thuật của Foster trở thành câu chuyện tạo cảm hứng cho nhiều người, đồng thời bị người đời bàn tán, chế giễu.

Meryl Streep trong poster phim Florence Foster Jenkins - Ảnh: IMDb

 

Tài năng diễn xuất của Meryl Streep làm cho người xem cảm thấy có cảm tình với nhân vật chính sau khi bộ phim kết thúc, mặc dù thừa biết nhân vật Foster ảo tưởng về khả năng ca hát của mình. “Foster rất khác với những nghệ sĩ ngày hôm nay” - Streep nhận xét.

Vai diễn của Meryl Streep trong Florence Foster Jenkins làm khán giả nhớ lại vai diễn người mẹ do Streep đóng trong bộ phim nhạc kịch Mamma Mia vào năm 2008, nhưng ở hai thái cực hoàn toàn khác nhau.

Vai diễn của Streep trong Mamma Mia liên quan đến âm nhạc thật sự, mà theo lời Meryl Streep là bà “không thể từ chối khi được mời đóng phim này vì nó gắn liền với những kỷ niệm thời thơ ấu”, đồng thời công nhận rằng Mamma Mia là “bộ phim phổ biến nhất mà tôi từng đóng”.

Meryl Streep cũng nói phim Mamma Mia “giúp tôi thể hiện được khả năng ca hát và nhảy múa”. Trong khi đó, “vai diễn Foster là một ảo giác mông lung giữa niềm đam mê ca hát được sự hỗ trợ tối đa từ sức mạnh của đồng tiền”. Và tất nhiên lần này Meryl Streep không được dịp thể hiện giọng hát thực thụ của bà như trong phim Mamma Mia.

Meryl Streep ở tuổi 67 ngoài đời vẫn duyên dáng và cuốn hút - Ảnh: Ken K.

Cũng tại Tokyo sáng 24-10, khi nhận được câu hỏi mang tính khen ngợi và đánh giá cao về vị trí “xuất sắc nhất trong thế hệ của bà” ở kinh đô Hollywood, Meryl Streep cười và khiêm tốn đáp: “Ồ, có những diễn viên còn lớn tuổi và “gân” hơn tôi nữa cơ”.

Lời đáp của bà khiến những người xung quanh bật cười và đầy thiện cảm với nữ minh tinh đã 67 tuổi nhưng ngoài đời vẫn duyên dáng này.

Meryl Streep chia sẻ nhiều về vai diễn Foster trong Florence Foster Jenkins. Một trong những điều được bà nhắc đến đó là mối quan hệ trong phim giữa bà và người chồng đã ly dị - nhân vật St. Clair Bayfied do tài tử Hugh Grant thủ vai.

Trong phim, Bayfied là người chồng luôn ủng hộ vợ cũ hết mực. Meryl Streep bình phẩm: “Thật sự rất khó khăn cho bất kỳ một người nào có bà vợ “bất bình thường” như Foster. Nhưng dù gì họ đã cùng nhau chia sẻ rất nhiều thứ, đặc biệt chia sẻ cả những ước mơ bên nhau. Họ luôn là một phần của nhau ở một khía cạnh nào đó”.

Ngày 25-10, Meryl Streep sẽ là tâm điểm của thảm đỏ khai mạc TIFF 2016 diễn ra tại Roppongi Hills, Tokyo.

KEN K. (Tokyo)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên