08/09/2013 16:25 GMT+7

Gặp lại nhạc trưởng Lê Phi Phi và nghệ sĩ piano Bích Trà

A.C
A.C

TTO - Trong đêm diễn định kỳ hàng tháng của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM vào 20g ngày 9-9 tại Nhà hát TP, khán giả sẽ có dịp gặp lại hai nghệ sĩ Việt Nam nổi tiếng thế giới là nhạc trưởng Lê Phi Phi và nghệ sĩ dương cầm Bích Trà.

WHuoAXc3.jpgPhóng to
Nhạc trưởng Lê Phi Phi - ảnh: A.C

Trong phần 1 của chương trình, nghệ sĩ Bích Trà sẽ trình diễn hai tác phẩm của nhà soạn nhạc người Mỹ George Gershwin là American in ParisRhapsody in Blues.

Ở phần 2, khán giả sẽ được dịp thưởng thức những giai điệu nổi tiếng trích từ từ những vở opera kinh điển của các tác giả Mozart (trích đoạn Cây sáo thần), Puccini (trích đoạn La Boheme), Rossini (Thợ cạo thành Seville), Verdi (các trích đoạn trong tác phẩm La Traviatta). Tham gia trình diễn các tác phẩm này sẽ là các nghệ sĩ solo Ngọc Tuyền, Duy Linh, Phạm Trang, Thanh Nga, Hồng Vy, Klong Hagim và dàn hợp xướng Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM.

p1y4THP0.jpgPhóng to
Nghệ sĩ Bích Trà đang trò chuyện về nhạc cổ điển với khán giả trẻ- Ảnh: A.C

Nhạc trưởng Lê Phi Phi hiện là giáo sư của Trung tâm Nhạc Vũ Kịch “Ilija Nikolovski-Luj” của Macedonia, từng là nhạc trưởng thường trực của Dàn nhạc Macedonia (1993-2000), là nhạc trưởng khách mời của dàn nhạc Đài phát thanh Truyền hình Serbia (2000-2002). Ngoài ra, nhạc trưởng Lê Phi Phi cũng từng biểu diễn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Năm 2004, Lê Phi Phi được báo Vietnamnet trao tặng danh hiệu "Vinh danh nước Việt”.

Nghệ sĩ piano Nguyễn Bích Trà từng có buổi biểu diễn đầu tiên của mình ở Nhà hát Lớn Hà Nội khi mới 10 tuổi. Sau đó, nghệ sĩ Bích Trà theo học tại nhạc viện Matxcơva, và tại Học viện âm nhạc Hoàng gia London. Nghệ sĩ Bích Trà cũng đã trình diễn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tác phẩm thu âm gần đây của Bích Trà với phòng thu Sterling và Grand Piano Naxos đã được hai lần bầu chọn là Album của tuần do tạp chí Independent thực hiện vào tháng 3-2010 và tháng 4-2012.

A.C
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên