15/07/2016 11:40 GMT+7

Gặp lại Nguyễn Ngọc Tư và 2 tập sách

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư có buổi giao lưu tặng chữ ký cho bạn đọc TP.HCM tại Trung tâm sách Kim Đồng (248 Cống Quỳnh, Q.1) vào lúc 9g ngày 16-7 nhân dịp hai tập sách Biển của mỗi người và Xa xóm Mũi tái bản ra mắt bạn đọc.

Bìa hai quyển Xa xóm Mũi và Biển của mỗi người - Ảnh: KIM ĐỒNG
Bìa hai quyển Xa xóm Mũi và Biển của mỗi người - Ảnh: KIM ĐỒNG

Với một tập truyện ngắn và một tập tản văn, đây là “món quà mùa hè” của Nguyễn Ngọc Tư dành cho bạn đọc quen thuộc gần xa.

Xa xóm Mũi tập hợp 11 truyện ngắn viết cho thiếu nhi. Không gian truyện xoay quanh cuộc sống thôn quê Nam bộ với mối quan hệ giữa các em nhỏ với nhau và với cha mẹ, ông bà.

Trong đó những hình ảnh giản dị bình thường mà tinh tế như những đặc sản tuyệt đẹp trở thành ấn tượng của nhiều thế hệ tuổi thơ: chiếc áo mới ngày tết, mùi của sông nước và cây cỏ phù sa, những chiều tắm sông, những miếng canh bầu...

Đặc biệt là câu chuyện của em bé không diện bộ đầm mới vì sợ bạn mình tủi thân bởi nhà bạn nghèo không sắm được áo tết cho thấy một nét đẹp hồn nhiên của tinh thần sẻ chia được tác giả khéo léo lồng vào thế giới của tuổi thơ.

Những bạn đọc yêu tản văn Nguyễn Ngọc Tư có dịp gặp lại Biển của mỗi người với những rung động vui buồn của tác giả qua từng câu chuyện từ thôn quê đến phố thị.

Những cảm nhận tinh tế của Ngọc Tư như chất men nhẹ mà không dễ phai, nó ngấm dần vào lòng người cho đến lúc gặp những tình huống đồng điệu, người ta chợt nhận ra những tương đắc giữa mình và tác giả như đã gặp nhau từ thuở nào rồi.

Cả hai tập sách tái bản lần này đều do họa sĩ Phạm Quang Phúc thực hiện bìa và minh họa.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên