31/05/2016 12:35 GMT+7

Gắn biển xanh cho Lexus cá nhân để... tiện công tác?

H.T.DŨNG
H.T.DŨNG

TTO - Ông Trịnh Xuân Thanh, Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang cho rằng thấy tỉnh còn khó khăn nên ông đã mượn chiếc Lexus của người quen để đi, được cấp tạm biển số xe công chứ bản thân không dùng "xe sang".

Chiếc xe Lexus từng mang biển số xanh của Hậu Giang 95A-0699 nay được thay lại biển số trắng - Ảnh: H.T.D. 

Vừa qua, dư luận xôn xao bàn tán khi một số báo mạng thông tin về chiếc xe công mang biển xanh 95A-0699 của cơ quan nhà nước tỉnh Hậu Giang là xe sang Lexus lưu thông trên đường phố Cần Thơ khiến nhiều người choáng ngợp.

Ngày 31-5, trao đổi với Tuổi Trẻ về vụ việc này, ông Trần Công Chánh - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết chiếc xe hiệu Lexus màu đen mang biển xanh trên do ông Trịnh Xuân Thanh - phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đang sử dụng đi lại làm việc.

“Tôi khẳng định Hậu Giang không dùng tiền ngân sách mua chiếc xe này. Chiếc xe này là xe cá nhân ông Thanh mượn người quen đưa từ Hà Nội vào sử dụng đi lại, làm việc”, ông Chánh nói.

Theo ông Chánh, vào tháng 5-2015, ông Trịnh Xuân Thanh - chánh văn phòng Ban cán sự Đảng Bộ Công thương, chủ tịch HĐQT Tổng công ty xây lắp Dầu khí (Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam) được Trung ương điều động giữ chức phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Lúc đó thường trực UBND tỉnh thống nhất bố trí cho ông Thanh đi một chiếc xe bốn chỗ duy nhất mà văn phòng UBND tỉnh đang sử dụng phục vụ văn phòng.

Tuy nhiên ông Thanh từ chối với lý do tỉnh đang thiếu xe nếu ông dùng thì không còn xe cho anh em đi mà nếu mua thêm xe thì là gánh nặng cho ngân sách nên ông Thanh đề xuất sẽ mang chiếc xe từ Hà Nội vào sử dụng.

“Lúc đó tôi là chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang rất hoan nghênh tinh thần chia sẻ khó khăn với tỉnh của ông Thanh. Sau khi ông Thanh mang xe vào, lãnh đạo tỉnh thấy rằng nếu ông Thanh dùng chiếc xe mang biển số trắng đi làm việc cũng không tiện, nên đã đề nghị phía công an tỉnh cấp tạm một biển số xe công để ông Thanh tiện đi lại, làm việc trên địa bàn tỉnh".

"Tôi thấy việc này là bình thường dùng xe cá nhân đi, chứ có dùng xe nhà nước sai tiêu chuẩn đâu mà dư luận phê phán ầm ĩ”, ông Chánh nói.

Giấy tờ chiếc xe Lexus 570 mang tên Nguyễn Đăng Toàn -Ảnh: H.T.D

Để rõ hơn về lai lịch chiếc xe này, cùng ngày phóng viên Tuổi Trẻ đã gặp ông Trịnh Xuân Thanh.

Ông Thanh cho hay chiếc xe trên là xe ông mượn của một người em bà con bên vợ tên Toàn mang từ Hà Nội vào sử dụng gần một năm nay.

Ông Thanh cũng cung cấp cho phóng viên Tuổi Trẻ giấy tờ chiếc xe trên mang biển số 29A-79093 do Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cấp ngày 24-5-2013 cho ông Nguyễn Đăng Toàn làm chủ. 

“Gần 20 năm làm doanh nghiệp, từng giữ nhiều vị trí chủ chốt của doanh nghiệp lớn, tôi rất ít khi dùng xe hạng sang, khuyến khích anh em dùng xe cá nhân để đỡ gánh nặng cho nhà nước và doanh nghiệp".

"Khi về Hậu Giang công tác thấy địa phương khó khăn quá nên tôi mượn xe dùng để đỡ bớt gánh nặng phải dùng ngân sách mua xe mới cho địa phương. Nay dư luận quy kết tôi dùng xe sang, nọ kia là không đúng”, ông Thanh giãi bày.

Trong một diễn biến khác, ngay trong sáng cùng ngày chiếc xe Lexus biển xanh 95A-0699 đã được thay bằng biển số trắng 29A-79093.

Theo một số người trong giới kinh doanh xe ở Cần Thơ thì do xe đã sử dụng nhiều năm nên hiện tại chiếc xe này có giá trị chỉ khoảng 2 đến 2,5 tỉ đồng.

H.T.DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên