11/03/2016 05:42 GMT+7

Hàng chục công nhân nhập viện nghi do bị ngộ độc thực phẩm

HOÀI THƯƠNG​
HOÀI THƯƠNG​

TTO - Tối 10-3, bác sĩ Nguyễn Kim Ngôi, giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo, Tiền Giang, cho biết từ trưa đến tối cùng ngày, đơn vị này đã tiếp nhận 69 ca nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.

Các công nhân nhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo - Ảnh: Hoài Thương
Các công nhân nhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo - Ảnh: Hoài Thương

Những bệnh nhân đều từ Công ty TNHH  DEA CHANG VINA tọa lạc xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo tỉnh Tiền Giang .

Đây là công ty chuyên may túi xách mới khai trương đi vào hoạt động hơn 1 năm nay. Triệu chứng chung của các công nhân khi nhập viện là nôn ói, chóng mặt, đau bụng, tiêu phân lỏng.

Theo các công nhân, trưa 10-3 sau khi ăn cơm (thịt heo kho trứng, canh bí đao, rau sống...) thì bắt đầu bị các triệu chứng như trên.

Sau bữa ăn khoảng 1 giờ thì bắt đầu sốt nhẹ, mệt, đau đầu, choáng váng, nôn ói và tiêu chảy. Một số công nhân bị xỉu tại chỗ nên được đưa đi cấp cứu trước, sau đó chúng tôi được đồng nghiệp đưa tới bệnh viện.

Được biết, hôm nay bếp cung cấp 295 phần ăn cho công nhân. Thức ăn được công ty hợp đồng với bà Trần Thị Bảy cung cấp. Hàng ngày bà Bảy mua thực phẩm ở chợ mang đến chế biến tại công ty.

Đến khoảng 21g cùng ngày, hầu hết công nhân cơ bản đã ổn định sức khỏe và được cho xuất viện. Hiện vẫn còn một số công nhân vẫn tiếp tục điều trị qua đêm, dự kiến đến sáng 11-3 thì các công nhân sẽ xuất viện hết.

Ông Võ Phúc Hậu - chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế Tiền Giang  cho biết hiện cơ quan chức năng đang lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

HOÀI THƯƠNG​
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên