28/07/2016 22:00 GMT+7

Gần 70 người chết trong lũ quét kinh hoàng tại Nepal, Ấn Độ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Chính quyền Nepal hôm nay cho biết lũ quét và lở đất đã giết chết ít nhất 68 người trên khắp cả nước trong 3 ngày qua và vẫn còn 15 người khác đang mất tích.

Lính Nepal giúp sơ tán những người mắc kẹt trong vùng nước lũ - Ảnh: Reuters
Lính Nepal giúp sơ tán những người mắc kẹt trong vùng nước lũ - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời phát ngôn viên bộ Nội vụ Nepal Yadav Koirala cho biết binh lính và cảnh sát đã dùng thuyền cao su và trực thăng để cứu người đang mắc kẹt trên mái nhà hoặc trên các cành cây.

Một số binh sĩ đã lội qua dòng nước ngập đến tận eo để giải cứu phụ nữ và trẻ em đang bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ.

Đài truyền hình địa phương cho thấy cảnh nước sông Tinau dâng cao và cuốn trôi một câu cầu treo lớn tại thị trấn miền tây Butwal cách Kathmandu khoảng 170 km.

Trong khi đó gần 1,7 triệu người tại Ấn Độ cũng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và 15 người đã thiệt mạng trong khi tình hình lũ vẫn còn rất nghiêm trọng ở phía đông bắc Assam khi nước các con sông tại đây vẫn tiếp tục dâng cao do mưa không ngớt trong ngày hôm nay.

Bộ Rừng quốc gia Ấn Độ cho biết bang Assam chuyên về dầu mỏ và trồng chè đang chìm trong nước lũ. 

Chính quyền Ấn Độ cũng đã triển khai quân đội để sửa chữa các con đập bị hư hại do nước lũ và dùng trực thăng để phân phối thực phẩm, thuốc men cho những người mất nhà cửa, đang phải trú tạm trong khoảng 500 trung tâm tị nạn trên những vùng cao.

Lũ lụt và lở đất phổ biến tại Nepal và Ấn Độ trong mùa mưa từ tháng Sáu đến tháng Chín. Số người chết hàng năm trong mùa này thường lên đến hàng trăm người.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên