26/05/2016 16:28 GMT+7

Gala xiếc phục vụ trẻ em khó khăn Đà Nẵng, Quảng Bình

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Vào ngày 1 và 2-6, dự kiến gần 3.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của 56 xã phường thuộc 7 quận huyện ở TP Đà Nẵng được thưởng thức miễn phí gala xiếc đặc biệt.

Một tiết mục của đoàn Xiếc Hà Nội sẽ đến với các em thiếu nhi miền Trung

Chương trình diễn ra tại Cung thể thao Tiên Sơn, do nhà hát nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội kết hợp với Sở lao động thương binh và xã hội, làng trẻ em SOS Đà Nẵng thực hiện trong tháng hành động vì trẻ em.

Không chỉ phục vụ các em nhỏ thuộc diện chính sách, làng trẻ SOS, đoàn cũng tổ chức nhiều buổi diễn phục vụ các em nhỏ, phụ huynh, thầy cô giáo nhân dịp Quốc tế thiếu nhi.

Đến miền Trung lần này, đoàn Xiếc Hà Nội mang đến chương trình xiếc mới mang tên “Xiếc thú, ảo thuật đặc biệt chào mừng ngày quốc tế thiếu nhi”.

Không chỉ đơn thuần giải trí, các tiết mục xiếc trong chương trình được xâu chuỗi mang tính nhân văn, giáo dục để các em nhỏ tiếp cận với những bài học đời sống bổ ích cùng phụ huynh và các thầy cô giáo.

Theo đó, các em được bước vào thế giới xiếc với những tiết mục đu dây trên cao, nhào lộn trên đu vòng, trượt patin nghệ thuật, nhảy dây tạo hình trên xe đạp, những màn xiếc thú vui nhộn, đáng yêu, gặp gỡ những nhân vật hoạt hình nổi tiếng như Minion, những chú hề vui tính, giao lưu với người khổng lồ xanh…

Một số tiết mục của đoàn Xiếc Hà Nội sẽ đến với các em thiếu nhi miền Trung-  Ảnh: BTC cung cấp

“Lần này, chương trình hỗ trợ 2.400 vé xem xiếc miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”, ông Phạm Công Nguyên, phó giám đốc Sở lao động, thương binh và xã hội TP Đà Nẵng cho biết.

Cũng theo ông Nguyên, hiện Sở đang quản lý gần 3.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong đó có những em khuyết tật nặng phải nằm một chỗ, trẻ em khuyết tật nghe, nhìn.

Sở cho biết sẽ dành vé xem xiếc cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có khả năng đi lại, nghe, nhìn để các em có thể thưởng thức chương trình.

Món quà này của đoàn Xiếc Hà Nội được thực hiện trong tour lưu diễn của đoàn tại các tỉnh miền Trung dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6. 

Sau Đà Nẵng, đoàn tiếp tục phục vụ thiếu nhi Quảng Bình tại sân vận động TP Đồng Hới vào ngày 3-6.

Một số tiết mục của đoàn Xiếc Hà Nội sẽ đến với các em thiếu nhi miền Trung - Ảnh: BTC cung cấp
DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên