30/06/2017 10:59 GMT+7

​G20 năm nay sẽ tập trung bàn về thỏa thuận Paris

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Thủ tướng Đức tuyên bố hội nghị G20 năm nay sẽ tập trung bàn về Thỏa thuận khí hậu Paris, điều rõ ràng sẽ rất khó chịu với tổng thống Donald Trump.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và thủ tướng Đức Angela Merkel là hai nhà lãnh đạo đồng tình trong quan điểm về sự cần thiết của việc chống biến đổi khí hậu - Ảnh: Reuters
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và thủ tướng Đức Angela Merkel là hai nhà lãnh đạo đồng tình trong quan điểm về sự cần thiết của việc chống biến đổi khí hậu - Ảnh: Reuters

Theo đài BBC, thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết hội nghị thượng đỉnh G20 năm nay tổ chức tại thành phố Hamburg sẽ tập trung vào việc thúc đẩy hơn nữa việc thực thi các mục tiêu của Thỏa thuận chống biến đổi khí hậu Paris.

Bà Merkel tin rằng chủ đề này có thể sẽ là vấn đề nghị sự khó khăn sau khi ông Trump quyết định rút Mỹ khỏi thỏa thuận. Tuy nhiên bà khẳng định việc giải quyết các vấn đề của biến đổi khí hậu vẫn sẽ là một ưu tiên của châu Âu.

Bà Merkel nêu quan điểm trong bài phát biểu trước Quốc hội Đức ngày 29-6, ngay trước cuộc họp với các lãnh đạo châu Âu khác: "Những khác biệt là chuyện đương nhiên và sẽ là gian dối nếu cố tình khỏa lấp chúng. Tôi sẽ không làm chuyện đó".

Bà khẳng định: "Liên minh châu Âu kiên quyết ủng hộ sự đồng thuận của khối tại Paris và sẽ thực thi thỏa thuận đó nhanh chóng, kiên định. Hơn nữa, vì việc Mỹ quyết định rút khỏi Thỏa thuận khí hậu Paris, chúng ta càng quyết tâm hơn bao giờ hết trong việc thực hiện thành công thỏa thuận này".

Quan điểm của bà Angela Merkel nhận được sự ủng hộ từ nhiều lãnh đạo châu Âu khác. Những người này cho biết họ sẽ cùng chung tiếng nói về vấn đề này tại Hamburg.

Hội nghị thượng đỉnh của các nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ diễn ra trong tuần tới. Trong tư cách chủ nhà, bà Merkel giữ trách nhiệm đặt ra những nội dung ưu tiên trong chương trình nghị sự của hội nghị này, và thỏa thuận khí hậu Paris sẽ là một trong những nội dung chính.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên