22/02/2012 04:45 GMT+7

First News quyết theo đuổi vụ kiện tác quyền

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Tòa án nhân dân TP.HCM vừa thụ lý hồ sơ vụ án dân sự do nguyên đơn là Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt (thương hiệu sách First News) khởi kiện hai đơn vị là Công ty TNHH Hội Việt Úc (Anh văn Hội Việt Úc) và Công ty TNHH giáo dục - đào tạo Duy Khanh (Trường Anh ngữ quốc tế Úc Châu) về hành vi vi phạm bản quyền các sách và CD học tiếng Anh.

Buổi hòa giải thứ nhất giữa các bên sẽ diễn ra trong hai ngày 23 và 24-2.

AfRaEqLR.jpgPhóng to

Ông Nguyễn Văn Phước công bố một bản mẫu chứng cứ sách vi phạm tác quyền - Ảnh: L.Điền

Ðây là diễn biến mới nhất của vụ việc, vốn được Trí Việt - First News công bố với báo giới từ tháng 7-2011, về tình trạng đơn vị này liên tục bị nhiều trường Anh ngữ trên địa bàn TP.HCM vi phạm bản quyền các sách học tiếng Anh.

Tại cuộc họp báo sáng 21-2, ông Nguyễn Văn Phước - giám đốc Công ty Trí Việt - cho biết vụ kiện đã bắt đầu từ tháng 11-2011 khi Trí Việt thông qua đơn vị đại diện pháp lý là Văn phòng luật sư Người nghèo nộp đơn khởi kiện tại Tòa án nhân dân TP.HCM. Cũng theo ông Phước, có nhiều đơn vị đã vi phạm tác quyền của Trí Việt, nhưng hai đơn vị trên đây được chọn đầu tiên để khởi kiện vì lý do: có hành vi vi phạm nghiêm trọng, tái phạm nhiều lần, và đây là hai đơn vị được Trí Việt thu thập chứng cứ vi phạm đầy đủ nhất.

Tại cuộc họp báo, phía Trí Việt cũng công bố mức tiền đơn vị này đòi bồi thường là 760 triệu đồng (mỗi bên bị đơn chịu 380 triệu). Theo phía luật sư của Trí Việt, thời gian theo đuổi một vụ kiện tác quyền như thế này ít nhất phải 18 tháng.

Ðến dự buổi họp báo, ông Lê Hoàng - chủ tịch HÐQT Tổng công ty Văn hóa Sài Gòn, người nhiều năm gắn bó với ngành xuất bản - đã phát biểu ủng hộ Trí Việt "làm đến cùng" vụ này. "Nếu vụ kiện này thắng sẽ có tác dụng đối với những người làm luật, với những người còn manh tâm vi phạm tác quyền và đến một xã hội pháp quyền mà ta đang xây dựng", ông Lê Hoàng nhấn mạnh.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên