24/09/2017 07:40 GMT+7

Federer và Nadal hạnh phúc trong lần đầu tiên đánh cặp

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Roger Federer và Rafael Nadal vừa có một trận đấu vô cùng đặc biệt trong sự nghiệp khi sát cánh cùng “kỳ phùng địch thủ” ở nội dung đánh đôi Laver Cup 2017 diễn ra tại Prague (CH Czech).

Federer và Nadal trong lần đầu tiên sát cánh. Ảnh: GETTY IMAGES

Không nằm trong hệ thống tính điểm của ATP World Tour nhưng Laver Cup vẫn thu hút khán giả bởi hình thức tổ chức sôi động, tương tự như những trận đấu “các huyền thoại” của môn bóng đá.

Giải được chia làm hai đội gồm đội châu Âu do Bjorn Borg dẫn dắt và đội thế giới của John McEnroe, cả hai đều là những huyền thoại trong làng quần vợt.

Ăn mừng chiến thắng như những người đồng đội thân thiết. Ảnh: GETTY IMAGES

Nếu Federer, Nadal, Marin Cilic, Dominic Thiem, Alexander Zverev, Tomas Berdych và Fernando Verdasco là 7 cái tên của đội châu Âu thì đội thế giới cũng sở hữu Sam Querrey, John Isner, Nick Kyrgios, Jack Sock, Denis Shapovalov…

Cùng ra quân ấn tượng ở nội dung đánh đơn trước đó, Nadal và Federer đánh cặp cùng nhau trước đôi Querrey – Sock của đội thế giới và giành chiến thắng trên loạt tie-break đặc biệt. Đôi Federer – Nadal thắng 6-4 ở ván thứ nhất trước khi thua lại 1-6 ở ván thứ hai, nhưng rồi thắng dễ 10-5 trong loạt tie-break để giành chiến thắng chung cuộc.

Cả 2 đều rất vui vẻ trong trận đấu đặc biệt. Ảnh: EPA

Chiến thắng này cũng giúp đội châu Âu nâng tổng tỷ số lên thành 9-3 so với đội thế giới và gần như cầm chắc phần thắng chung cuộc.

Hình ảnh này khó lòng lặp lại trong lịch sử quần vợt. Ảnh: T-ONLINE

“Đây là một ngày không thể quên với cả hai chúng tôi bởi đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp chúng tôi sát cánh cùng nhau, bỏ lại sau lưng những cuộc đối đầu. Chúng tôi rất thích thú. Được chơi cạnh Federer là một đặc ân với tôi” – Hãng tin AFP dẫn lời Nadal sau trận.

Còn Federer thì đùa: “Anh ấy đã giành nói hết rồi. Sau tất cả, chúng tôi sẽ lại trở thành đối thủ, tạ ơn Thượng đế… Nhưng dù gì đây cũng là một kỷ niệm đáng nhớ trong suốt phần đời còn lại của tôi”.

Video clip các tình huống đáng chú ý của trận đấu. Nguồn: YOUTUBE

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên