16/05/2017 05:36 GMT+7

​Federer rút lui khỏi Giải Pháp mở rộng 2017

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer đã tuyên bố rút lui khỏi Giải quần vợt Pháp mở rộng 2017 và các giải đấu trên mặt sân đất nện vì lý do sức khỏe.

Roger Federer rút lui khỏi Giải Pháp mở rộng 2017 vì lý do sức khỏe. Ảnh: GETTY IMAGES

Roger Federer, 35 tuổi, đã một lần lên ngôi vô địch Giải Pháp mở rộng vào năm 2009. Ở mùa giải năm ngoái, Federer cũng đã vắng mặt tại Giải Pháp mở rộng vì chấn thương.

Federer cho biết do đã lớn tuổi nên anh không thể tham dự tất cả các giải đấu, đặc biệt là ở các giải đấu diễn ra trên mặt sân đất nện. Hãng tin BBC trích lời Federer: “Tôi nhận ra rằng lập kế hoạch tham dự các giải đấu là chìa khóa kéo dài tuổi thọ của tôi ở môn quần vợt. Vì vậy, tôi và nhóm của mình đã kết luận sẽ không tốt cho sức khỏe nếu chơi nhiều trận trên mặt sân đất nện. Mùa giải vẫn còn dài và tôi cần phải bảo đảm sức khỏe cho các trận đấu trên mặt sân cỏ (Wimbledon) và sân cứng (Giải Mỹ mở rộng) sẽ bắt đầu vào tháng 6 tới. Tôi sẽ rất nhớ các CĐV Pháp và tôi hi vọng sẽ gặp lại họ vào năm tới”.

Ở mùa giải năm nay, Federer đang chơi khá tốt và giành 3 chức vô địch, trong đó có danh hiệu Giải Úc mở rộng hồi đầu năm. Giải quần vợt Pháp mở rộng 2017 sẽ khai mạc vào ngày 28-5 tới.

Sharapova giành vé dự vòng loại Wimbledon

Tay với người Nga, Maria Sharapova đã đạt đủ điểm để giành vé tham vòng loại Wimbledon 2017 sau khi đánh bại tay vợt người Mỹ Christina McHale 6-4, 6-2 ở vòng 1 Giải Rome Masters (đêm 15-5), giải đấu cô được trao vé đặc cách sau khi trở lại từ án phạt cấm thi đấu 15 tháng.

Tuy nhiên, nếu thi đấu tốt và có mặt ở bán kết Giải Rome Masters, Sharapova sẽ giành vé chính thức tham dự Wimbledon 2017 mà không cần phải thi đấu vòng loại. Ở vòng 2, Sharapova sẽ chạm trán với hạt giống số 16 Mirjana Lucic-Baroni (Croatia) và có thể sẽ đối đầu với tay vợt số 1 thế giới Angelique Kerber ở vòng ba nếu giành vé đi tiếp.

 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên