07/09/2017 14:38 GMT+7

​Federer: “Potro xứng đáng có mặt ở bán kết”

H.LAM
H.LAM

TTO - Phát biểu sau trận thua Juan Martin Del Potro ở tứ kết Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2017 vào sáng 7-9, Roger Federer thừa nhận tay vợt người Argentina chơi hay hơn và xứng đáng đi tiếp.

Federer thất vọng sau khi để thua Del Potro. Ảnh: REUTERS

Hãng tin Reuters trích lời Federer: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ thất bại trước Del Potro, nhưng điều đó đã xảy ra. Tôi rất lấy làm tiếc nhưng bạn biết đấy, Del Potro chơi tốt hơn và xứng đáng có mặt ở bán kết hơn tôi. Phong độ của tôi hiện tại và cả ở giải đấu này đều không tốt. Vì vậy, tôi nghĩ tốt hơn là mình bị loại, để những người có phong độ tốt hơn đi tiếp. Del Potro đang có phong độ tốt và anh ấy có rất nhiều cơ hội để đánh bại Nadal”.

Trong khi đó, Del Potro tỏ ra rất tự hào sau khi đánh bại Federer để có mặt ở bán kết. Del Potro chia sẻ: “Tôi biết, nếu tôi chơi với đúng phong độ, tôi có thể đánh bại anh ấy. Tuy nhiên, tôi cũng phải thừa nhận Federer không có được phong độ tốt nhất tối nay (6-9) và tôi đã có chút may mắn để giành vé đi tiếp”.

Del Potro ăn mừng chiến thắng trước Federer. Ảnh: REUTERS

Cách đây 8 năm, khi vô địch US Open 2009, Del Potro đã vượt qua cả Nadal (bán kết), Federer (chung kết) và tay vợt người Argentina hi vọng sẽ tái lập lại thành tích đó tại giải năm nay.

Nói về trận bán kết, Del Potro cho biết: “Đó sẽ là một trận đấu khác, bởi Nadal là tay vợt số 1 thế giới. Nadal đang chơi rất hay ở giải năm nay và tôi vẫn chưa nghĩ ra cách gì để đánh bại anh ấy. Nhưng chắc chắc tôi sẽ phải nỗ lực hết sức và hạn chế di chuyển, bởi đôi chân tôi đã rất mệt mỏi”.

“Ngoài ra, tôi cũng không có được thể trạng tốt nhất (chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương tay trái). Nhưng khi chơi ở một trận bán kết Grand Slam, mọi thứ đều có thể xảy ra và bạn phải biết nắm lấy cơ hội khi nó đến. US Open là giải đấu yêu thích của tôi, và tôi sẽ cố thưởng thức bầu không khí tuyệt vời này khi đối đầu với Nadal”, Del Potro cho biết thêm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên