02/08/2016 10:54 GMT+7

FDI vào bất động sản Việt Nam vẫn tăng

NHẬT VY
NHẬT VY

TTO - Theo công bố từ Tổng cục Thống kê, trong 7 tháng năm 2016, hoạt động kinh doanh bất động sản thu hút số vốn đầu tư nước ngoài là 986,2 triệu USD, chiếm 11,3% tổng vốn đăng ký cấp mới.

Dòng vốn đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam tiếp tục tăng - Ảnh: Quang Định


Tính đến thời điểm 20-7, đầu tư trực tiếp của nước ngoài thu hút 1.408 dự án được cấp phép mới, tổng số vốn đăng ký đạt gần 8,7 tỉ USD, tăng 32% về số dự án và tăng 25% về vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2015. Ngoài ra, có 660 lượt dự án đã cấp phép từ các năm trước đăng ký tăng vốn với số vốn tăng thêm đạt 4,245 tỉ USD.

Có thể thấy, dòng vốn đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam tiếp tục tăng. Nhiều ông lớn đã xúc tiến các thương vụ mua bán và sáp nhập có giá trị lớn, trong đó, đáng kể nhất là nhà đầu tư từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore. Theo ý kiến của các chuyên gia, dù trải qua thời gian thăng trầm kéo dài nhưng bất động sản Việt Nam vẫn đang khá hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài.

Đã có nhiều nhà đầu tư nước ngoài đẩy mạnh hoạt động đầu tư vào lĩnh vực bất động sản Việt Nam thông qua nhiều hình thức. Theo đánh giá của công ty tư vấn bất động sản Savills, triển vọng phục hồi của thị trường bất động sản khiến Việt Nam đang thu hút khá nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là phân khúc khách sạn và văn phòng.

NHẬT VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: FDI bất động sản