03/07/2016 05:30 GMT+7

​FBI thẩm vấn bà Clinton về các email thời làm ngoại trưởng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cục điều tra liên bang (FBI) ngày 2-7 đã thẩm vấn bà Hillary Clinton về việc sử dụng email cá nhân để trao đổi công việc trong thời gian là ngoại trưởng.

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vẫn chưa thoát khỏi những rắc rối về việc sử dụng email cá nhân trong công việc từ năm 2012 - Ảnh: Getty Images
Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vẫn chưa thoát khỏi những rắc rối về việc sử dụng email cá nhân trong công việc từ năm 2012 - Ảnh: Getty Images

Theo AFP, các rắc rối xung quanh việc bà Clinton sử dụng tài khoản email cá nhân và máy chủ riêng trong thời gian làm ngoại trưởng Mỹ đã gây phiền hà cho chiến dịch vận động tranh cử tổng thống của bà trong hơn một năm qua.

Rắc rối này ít nhiều cũng đã khiến nhiều cử tri Mỹ dấy lên những băn khoăn về ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ.

Người phát ngôn chiến dịch tranh cử của bà Clinton là ông Nick Merrill cho biết, cuộc thẩm vấn tại trụ sở FBI ở Washington ngày 2-7 kéo dài 3 tiếng rưỡi.

Nó cũng cho thấy tín hiệu cuộc điều tra kéo dài quá lâu này của FBI có thể đang vào giai đoạn cuối cùng và rốt cuộc cơ quan này cũng sắp có kết luận cho sự việc.

Ông Nick Merrill nói: “Bà Clinton đã có một cuộc trả lời thẩm vấn tự nguyện sáng nay về cách sử dụng email trong thời gian làm ngoại trưởng”.

Ông Nick Merrill dùng từ “tự nguyện” với ý cho rằng bà Clinton đã không phải nhận trát gọi của FBI để tham gia cuộc thẩm vấn này.

Ông nói tiếp: “Bà ấy rất vui khi có cơ hội hỗ trợ Bộ Tư pháp có thể đi tới kết luận cuối cùng về sự việc. Vì tôn trọng quá trình điều tra, bà Clinton sẽ không nói thêm gì về cuộc thẩm vấn này”.

Bà Clinton, ứng cử viên nữ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ, từng xin lỗi về việc đã sử dụng tài khoản email cá nhân và máy chủ riêng trong thời gian làm ngoại trưởng Mỹ từ 2009-2013.

Những người phản đối cho rằng, hành động này đã vi phạm các nguyên tắc bảo vệ tài liệu mật khỏi nguy cơ bị tin tặc tấn công và có thể cấu thành tội hình sự.

Việc sử dụng email cá nhân của bà Clinton trong công việc bị khui ra năm 2015 sau khi quốc hội Mỹ do phe Cộng hòa lãnh đạo mở các cuộc điều tra về cách giải quyết của bà Clinton về vụ tấn công nhằm vào phái đoàn công tác của Mỹ tại Benghazi, Libya.

Vụ tấn công đó xảy ra năm 2012 khiến đại sứ Mỹ và ba người Mỹ khác thiệt mạng.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên