30/08/2016 08:30 GMT+7

FBI khẳng định tin tặc đã tấn công dữ liệu bầu cử Mỹ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã nêu căn cứ khẳng định tin tặc nước ngoài đã xâm nhập được vào cơ sở dữ liệu bầu cử tổng thống của hai bang trong những tuần qua.

Giám đốc FBI, ông James Comey trong một buổi điều trần tại Nhà Trắng ở Washington, D.C - Ảnh: Getty Images
Giám đốc FBI, ông James Comey trong một buổi điều trần tại Nhà Trắng ở Washington - Ảnh: AFP

Theo Yahoo News, từ tình hình trên, FBI yêu cầu giới quan chức phụ trách công tác bầu cử trên toàn nước Mỹ cần áp dụng thêm các bước cần thiết để tăng cường bảo mật cho hệ thống máy tính của họ.

Thông báo của FBI xuất hiện đúng vào thời điểm nhiều quan chức tình báo Mỹ nghi ngại về khả năng các tin tặc Nga được chính phủ bảo trợ đã tiến hành một số vụ tấn công mạng nhằm quấy rối cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới.

Những lo ngại đó đã khiến Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson đã triệu tập cuộc họp qua điện thoại với các quan chức phụ trách bầu cử tại các bang vào ngày 15-8.

Trong đó, ông Jeh Johnson đề nghị bộ của ông sẽ hỗ trợ các bang để nâng cao bảo mật cho hệ thống dữ liệu liên quan tới đợt bầu cử tới, trong đó có cả việc hỗ trợ các chuyên gia an ninh mạng của liên bang rà soát các lỗ hổng bảo mật.

Mặc dù trong cuộc họp đó ông Johnson nhấn mạnh là Bộ An ninh Nội địa vẫn chưa phát hiện "các nguy cơ an ninh mạng cụ thể, rõ ràng nào" đối với cuộc bầu cử, tuy nhiên 3 ngày sau đó, bộ phận chống tội phạm mạng của FBI đã công bố thêm những cảnh báo về vấn đề này.

Cảnh báo của FBI cho biết, cơ quan này đang điều tra các vụ xâm nhập hệ thống mạng nhằm vào hai trang web bầu cử đã xảy ra trong mùa hè, trong đó có một vụ tin tặc lấy cắp hàng trăm ngàn thông tin đăng ký của cử tri.

Mặc dù cảnh báo không nêu cụ thể, nhưng nguồn tin riêng của Yahoo News cho biết, 2 bang bị tấn công là Arizona và Illinois.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên