21/03/2017 21:34 GMT+7

Fast and Furious 'quá nhanh, quá nguy hiểm' cỡ nào?

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Fast and Furious 8 dự kiến ra mắt vào ngày 14-4 tới sẽ là hành trình cuối cùng sau 16 năm “trên từng cây số” của những tay đua kiệt xuất? Đây là câu hỏi rất nhiều khán giả quan tâm đến bộ phim này thắc mắc.

Dominic sẻ phản bội đại gia đình trong Fast 8? - Ảnh: CGV
Dom sẻ phản bội "đại gia đình" tốc độ trong Fast 8? - Ảnh: CGV

Fast 8: Kết thúc cho một khởi đầu!

Để trả lời cho câu hỏi này, tác giả kịch bản Chris Morgan, người đã từng đồng hành với đại gia đình Fast and Furious trong suốt 6 chuyến hành trình, và tiếp tục đảm nhận cương vị điều hành sản xuất của Fast and Furious 8 chia sẻ:

“Bộ phim thực sự xoay quanh những hậu quả nặng nề sau khi một biến cố nào đó xảy tới và thay đổi hoàn toàn những thứ mà chúng ta từng đặt trọn vẹn niềm tin. Điều gì sẽ xảy ra khi người anh cả trong gia đình - người lúc nào cũng nhắc nhở chúng ta không bao giờ được phép quay lưng lại với gia đình của mình - bỗng dưng phá vỡ những quy tắc đó?”

Và như vậy, Fast and Furious 8 sẽ tiếp tục là những cuộc đua, những thách thức với kẻ thù nhưng thiếu vắng Brian và Mia cùng đồng hành. Sự xuất hiện của phần thứ 8 được xem là khởi đầu của một đoạn kết thực sự sẽ dừng lại ở phần 10.

Nhân vật Cipher ( do Charlize Theron thủ vai) sẽ trở thành kẻ thách thức sự phản bội của Dominic, khiến cho gia đình Toretto tiếp tục chao đảo khi mọi sự tưởng như đã kết thúc.

Xem trailer thứ 2 vừa được giới thiệu của Fast & Furious 8:

16 năm để trở thành Thương hiệu điện ảnh đứng thứ 6 toàn cầu

Bắt đầu vào năm 2000, từ một bài báo có tên Racer X trên tạp chí Vibe mà bộ phim The Fast and the Furious ra đời. 

Năm 2001, phần đầu tiên mang tên The Fast and the Furious chỉ có 4 nhân vật nền tảng là Brian O’Conner (Paul Walker), Dominic Toretto (Vin Diesel), Letty Ortiz (Michelle Rodriguez) và Mia Toretto (Jordana Brewster). Sau những cuộc đua với xuất phát ở thế đối nghịch, cuối phim 4 nhân vật đã gắn kết như một gia đình.

Tuy nhiên, trong phần hai 2 Fast 2 Furious ra mắt 2 năm sau đó, ví lý do công việc mà Vin Diesel không thể tham gia.

Michelle Rodriguez và Jordana Brewster cũng vắng mặt nên 2 nhân vật mới được bổ sung để đồng hành cùng Brian O’Conner là Roman Pearce (Tyrese Gibson) và Tej Parker (Chris “Ludacris” Bridges) đã khiến cho phần này không được đánh giá cao. Doanh thu sụt giảm rõ rệt so với phần đầu.

Cố diễn viên Paul Walker và Vin Diesel trong phần 5 của Fast and Furious
Cố diễn viên Paul Walker (trái) và Vin Diesel trong phần 5 của Fast and Furious

Phần 3 ra mắt năm 2006 với tên Tokyo Drift có nhiệm vụ mở rộng “thế giới” của Fast and Furious.  Vì thế mà hầu hết các nhân vật chủ chốt như Dominic, Brian đều không xuất hiện trong phần này, kết quả là doanh thu tuột giảm chỉ còn 158 triệu đô. Nhiều khán giả khi đó còn tưởng rằng Fast and Furious đã thực sự kết thúc!

Ba năm sau, bộ phim trở lại với phần thứ tư Fast and Furious, cái tên rút gọn cùng sự tái xuất của những gương mặt chính của phim. Tuy nhiên, cái chết của Letty ở đầu phim như một cú đánh trời giáng vào sự háo hức của khán giả.

Một lần nữa, sự đoàn tụ lại bị chia cắt sau 8 năm dài. Fast Five ra mắt năm 2011 chính là câu trả lời hoàn hảo cho sự kì vọng hai năm trước khi mà toàn bộ những nhân vật ấn tượng từ Brian, Dominic, Mia, Roman, Tej, Han (Sung Kang), Gisele (Gal Galgadot) đều xuất hiện cùng nhau.

Dù vẫn thiếu Letty nhưng lại được bổ sung bằng Luke Hobbs (Dwayne Johnson) trong tuyến vai gã đặc vụ nghĩa khí. Fast Five năm đó đồng thời đã tìm ra hướng đi rõ ràng hơn cho Fast and Furious khi không chỉ tập trung vào những màn đua xe mà trở thành một phim heist (phim băng nhóm tội phạm) với những cảnh hành động đỉnh cao.

Fast 7 ra mắt năm 2015 thành công vang dội với 1,5 tỉ đô doanh thu thu về
Fast 7 ra mắt năm 2015 thành công vang dội với 1,5 tỉ đô doanh thu thu về

Fast and Furious 6 ra đời năm 2013 đã hoàn toàn thỏa mãn người xem bằng sự trở lại bất ngờ của Letty trong vai phản diện bên cạnh Owen Shawn (Luke Evans) cùng toàn bộ những nhân vật khác trong bang Toretto.

Tinh thần về gia đình, thứ được cài cắm suốt 5 phần trước nhưng chưa bao giờ trọn vẹn, đã thực sự rõ nét trong phần 6 khi nhóm Toretto quyết định sẽ chiến đấu để giành lại Letty.

The Fast and the furious với bộ 4 diễn viên trong phần đầu ra mắt năm 2001
The Fast and the furious với bộ 4 diễn viên trong phần đầu ra mắt năm 2001

Phần 7 ra mắt vào năm 2015 với cú hit doanh thu toàn cầu (hơn 1 tỉ rưỡi đô) dù phải mang trên vai gánh nặng về sự ra đi của cố tài tử Paul Walker nhưng lại là phần phim lan tỏa sự kết nối mạnh mẽ nhất giữa những thành viên trong đoàn đua.

Có lẽ  khán giả sẽ không quên giây phút Brian và Dominic tạm biệt nhau ở ngã rẽ tại một khúc cua trong tiếng nhạc da diết của See You Again.

Giây phút mà tất thảy đều cảm nhận được dòng chảy gia đình vô cùng mãnh liệt trong từng thước phim của Fast and Furious, thấm thía được sự đoàn tụ ngắn ngủi nhưng vô cùng quý giá.

Và với bằng ấy lí do, Fast and Furious 8 xứng đáng trở thành cái tên được chờ đợi nhất tại các phòng chiếu vào tháng 4 năm nay, sau hành trình gầy dựng dài hơi với biết bao biến cố của ekip thực hiện.

 


MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên