15/01/2016 12:28 GMT+7

EXO chiến thắng 3 năm liền, lập kỷ lục tại Seoul Music Awards

NGỌC ĐÔNG (tổng hợp)
NGỌC ĐÔNG (tổng hợp)

TTO – Nhóm nhạc nam EXO vừa lập kỷ lục khi vừa nhận được giải thưởng Nghệ sĩ của năm (Daesang) năm thứ 3 liên tiếp tại Seoul Music Awards.

Nhóm nhạc EXO. Ảnh: Soompi

Tối ngày 14-1, EXO giành chiến thắng ngoạn mục tại Seoul Music Awards lần thứ 25 với 3 giải thưởng, ngoài giải Daesang, còn có giải Bonsang  dành cho các nghệ sĩ dẫn đầu và giải Nghệ sĩ đứng đầu làn sóng Hallyu (Hallyu Special Award), theo Yonhap News.

Trước đó Jo Sung-mo và Girls 'Generation giữ kỷ lục hai năm liên tiếp giành giải thưởng này. 

Ngoài EXO, giải thưởng Bonsang năm nay còn được trao cho 11 ngệ sĩ khác gồm BigBang, Yoon Mi Rae, Bangtan Boys, Taeyeon, SHINee, Sistar, A-Pink, EXID, Red Velvet, VIXX và Zion.T.

Nhóm nhạc kì cựu Big Bang đ0ược trao Giải thưởng nhạc số (Record of the Year in Digital Release) với ca khúc Bang Bang Bang, trong khi các nhóm nhạc trẻ gồm Seventeen, iKON và Girlfriend nhận được giải Nghệ sĩ mới (New Artist Award).

Nhóm nhạc EXO. Ảnh: Soompi

Lễ trao giải Seoul Music Awards lần thứ 25 được tổ chức tại Công viên Olympic ở Seoul với sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ của xứ sở kim chi và được dẫn dắt bởi Hani của nhóm EXID, Jun Hyun Moo và Hoa hậu Honey Lee.

Theo allkpop, Seoul Music Awards ra đời năm 1990 và được tờ Sport Seoul tổ chức hằng năm nhằm ghi nhận những thành tích nổi bật trong nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. 

Người chiến thắng là những nghệ sĩ đã phát hành album trong năm đó, chiến thắng được tính dựa vào 20% bình chọn thông qua di động, 10% từ khảo sát của Sports Seoul, 40% lượt tải và số album bán ra, cùng 30% điểm số từ ban giám khảo.

* Xem EXO trình diễn Call me baby và Love me tại Seoul Music Awards lần thứ 25:

NGỌC ĐÔNG (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên