19/10/2017 13:00 GMT+7

Europa League: Arsenal, Milan nên noi theo… M.U

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Rạng sáng 20-10 (giờ VN) sẽ diễn ra lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League với nhiều cuộc đấu hứa hẹn gay cấn như AC Milan - AEK Athens (bảng D, lúc 2h05) và Zvezda - Arsenal (bảng H, 0h).

Gặp khó khăn ở Premier League, Arsenal vẫn có thể hướng đển Europa League. Ảnh: REUTERS

Về lý thuyết, đây chính là những trận đấu quyết định vé vượt qua vòng bảng của Arsenal cũng như AC Milan. Cả hai đều chơi ấn tượng trong hai lượt đấu đầu tiên và giành trọn 6 điểm. Những đối thủ họ phải chạm trán rạng sáng mai cũng đều đang đứng nhì bảng (cùng có 4 điểm). Chỉ cần thêm một trận thắng nữa, AC Milan và Arsenal xem như đã đặt vé sớm vào vòng đấu loại trực tiếp.

Trong bối cảnh khó khăn hiện tại, đây là điều rất có ý nghĩa với hai đội bóng giàu truyền thống của Anh và Ý này. Với Arsenal, đây đã là một câu chuyện quá cũ khi HLV Arsene Wenger năm nào cũng sở hữu một đội ngũ khá mỏng về chất lượng lẫn số lượng, cầu thủ ít kinh nghiệm, yếu thể lực và lại hay chấn thương. Điều đó lý giải cho việc Arsenal thường thi đấu rất tệ trong những thời điểm lịch thi đấu khắc nghiệt. Tiêu biểu là trận thua Watford 1-2 vì các trụ cột vừa trở về sau vòng loại World Cup 2018 mới đây.

Các cầu thủ Arsenal trên sân tập. Ảnh: REUTERS

Trận thua đó là một đòn nặng giáng vào hi vọng trở lại tốp 4 Premier League của Arsenal. Họ gần như không còn khả năng cạnh tranh cùng Manchester United (M.U) và Manchester City (M.C). Thậm chí cũng ít ai tin Arsenal sẽ đủ sức thách thức Chelsea hay Tottenham mùa này bởi tốp 4 thực sự là một mục tiêu quá khó khăn với họ. May cho Arsenal là năm nay họ chỉ phải đá Europa League. Không giống như ở Champions League, nơi mà năm nào Arsenal cũng phải căng sức tới lượt đấu cuối cùng mới xác định được việc có vượt qua vòng bảng hay không, Arsenal hoàn toàn có thể “xong sớm, nghỉ sớm” ở vòng bảng Europa League.

Câu chuyện của AC Milan hơi khác một chút. Với tài lực của những ông chủ người Trung Quốc, HLV Vicenzo Montella không phải lo nghĩ nhiều về vấn đề nhân sự như ông Wenger ở Arsenal. Nhưng với khoảng cách 7 điểm kém hơn tốp 4 ở Serie A, AC Milan có lẽ nên nghĩ thực tế về cơ hội của mình ở giải quốc nội. Đội ngũ còn quá mới, xa lạ khiến AC Milan chưa thể chơi ổn định ở Serie A, nhưng các giải đấu cúp như Europa League lại khác.

Đội hình chính của AC Milan mùa bóng này. Ảnh: REUTERS

Con đường giành vé dự Champions League một cách kỳ diệu, thông qua việc vô địch Europa League của M.U hồi năm ngoái là một tấm gương mà AC Milan và Arsenal có thể noi theo. Thực sự, những AEK Athens rồi Zvezda tuy được xem là đối thủ chính của bảng đấu nhưng vẫn ít nguy hiểm hơn nhiều so với những “vật cản” khó nhằn đối với Arsenal ở Premier League như Watford.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên