17/09/2016 08:38 GMT+7

​EU sẽ cấp miễn phí Wifi và 5G cho mọi công dân

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tại một cuộc họp ở Strasbourg tuần này, chủ tịch Ủy ban châu Âu cam kết trong vài năm tới EU sẽ cấp miễn phí mạng wifi và 5G cho toàn bộ người dân.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker - Ảnh: EPA
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker - Ảnh: EPA

Theo Indy100, ông Jean-Claude Juncker cho biết mạng wifi và mạng 5G miễn phí sẽ được trang bị cho mọi công dân EU tại tất cả các làng mạc và thành phố thuộc liên minh này trong vài năm tới.

Kế hoạch này là một phần của cam kết "đầu tư cho giới trẻ" và được ông Juncker giải thích trong bản thông điệp chung của liên minh với những nội dung rất cụ thể.

Thông điệp viết: "Đó là lý do vì sao mà hôm nay Ủy ban châu Âu đề xuất việc triển khai toàn diện mạng 5G, hệ thống mạng viễn thông di động thế hệ thứ 5, trên toàn Liên minh Châu Âu (EU), cho tới năm 2025. Điều này mang lại tiềm năng tạo thêm được hơn hai triệu việc làm tại EU.

"Tất cả mọi người đều sẽ được hưởng lợi từ việc kết nối này bất kể bạn sống ở đâu và bạn kiếm được bao nhiêu.

"Vậy nên hôm nay chúng tôi đề xuất cho tới năm 2020 sẽ trang bị cho mọi ngôi làng và mọi thành phố châu Âu hạ tầng để kết nối với Internet không dây tại toàn bộ các khu vực trung tâm chính của đời sống cộng đồng".

Tuy nhiên đây mới chỉ là kế hoạch chung của 27 quốc gia còn lại trong EU. Riêng với Vương quốc Anh, đã 13 tuần trôi qua kể từ ngày có kết quả trưng cầu ý dân về việc nước Anh sẽ rời khối, với kế hoạch phủ sóng wifi và 5G miễn phí này, nước Anh vẫn chưa có động tĩnh gì.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên