26/10/2016 10:39 GMT+7

​EU miễn thị thực cho công dân Ukraine

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko vừa tuyên bố Liên minh châu Âu (EU) sẽ bãi bỏ thị thực nhập cảnh đối với công dân Ukraine bắt đầu từ ngày 24-11 tới.

Ông Poroshenko nhấn mạnh Ukraine đã hoàn thành các yêu cầu của EU để được hưởng chế độ miễn thị thực nói trên và nhận được sự ủng hộ của phần lớn các nghị sĩ trong Nghị viện châu Âu (EP).

Việc miễn thị thực nhập cảnh sẽ có hiệu lực vào ngày 24-11, thời điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh EU-Ukraine. Mọi văn bản cần thiết sẽ được hoàn thiện vào thời điểm đó.

Một khi đề xuất được phê chuẩn, công dân Ukraine sẽ được quyền lưu trú tại Khu vực miễn thị thực Schengen trong thời gian 90 ngày, thậm chí lên tới 180 ngày để làm ăn, kinh doanh, du lịch hoặc các mục đích gia đình khác. Chế độ miễn thị thực có hiệu lực sau khi được Ủy ban châu Âu (EC) thông qua với sự nhất trí của tất cả các quốc gia thành viên EU.

Vấn đề miễn thị thực cho công dân Ukraine được coi là một bước đi mới của EU nhằm đưa Ukraine xích lại gần hơn với khối này trong bối cảnh quan hệ giữa Ukraine và Nga đang căng thẳng liên quan tới cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine. Chính quyền Kiev cũng đã ký thỏa thuận liên kết với EU với mục tiêu gia nhập liên minh này trong tương lai.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên