21/11/2016 21:29 GMT+7

Elon Musk dùng hơn 4.400 vệ tinh phủ sóng Internet toàn cầu

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Tỉ phú nổi tiếng Elon Musk vừa bắt đầu kế hoạch khổng lồ dùng 4.425 vệ tinh để cung cấp Internet giá rẻ trên toàn cầu.

Tham vọng phủ sóng internet toàn cầu bằng 4425 vệ tinh của Elon Musk. - Ảnh: The Hacker News
Tham vọng phủ sóng Internet toàn cầu bằng 4.425 vệ tinh của Elon Musk. - Ảnh: The Hacker News

Hiện nay, những công ty công nghệ khổng lồ như Google, Facebook, Microsoft đang trong cuộc đua mang Internet đến những nơi chưa được kết nối trên Trái đất bằng các phương tiện, công nghệ hiện đại như thiết bị không dây, drone bay, khinh khí cầu và các tia laser.

Dịch vụ phóng tên lửa tư nhân SpaceX vừa đệ đơn yêu cầu Chính phủ Mỹ cho phép phóng 4.425 vệ tinh vào quỹ đạo để phát đường truyền Internet tốc độ cao xuống Trái đất.

Hệ thống được thiết kế để cung cấp một loạt dịch vụ băng thông rộng và thông tin liên lạc cho các đối tượng sử dụng như dân cư, thương mại, chính phủ và người dùng chuyên nghiệp trên toàn thế giới.

Theo kế hoạch của SpaceX, các vệ tinh sẽ được phóng vào quỹ đạo ở các độ cao khác nhau trong khoảng từ 1.150km đến 1.275km so với mặt đất. Mỗi vệ tinh nặng khoảng 386kg và có thể bao quanh một hình elip rộng khoảng 2.120km.

Nếu kế hoạch được triển khai thành công, lượng vệ tinh trên quỹ đạo sẽ thêm khoảng 300%, khi đó mạng vệ tinh toàn cầu này có thể cung cấp tốc độ truy cập Internet cho người dùng cuối lên đến 1Gbps.

Tuy nhiên, nếu điều này trở thành hiện thực, quỹ đạo có thể trở thành một địa ngục của vệ tinh bởi số lượng vệ tinh dự phóng của Elon Musk đã vượt hẳn tổng số vệ tinh trên bầu trời hiện nay.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên