02/10/2016 09:32 GMT+7

Đường sách trình diễn lịch xuân

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Tám thương hiệu lịch xuân tại TP.HCM vừa có cuộc “trình diễn” sản phẩm của mình trong một show ra mắt tại Đường sách TP.HCM bắt đầu từ ngày 1 đến hết 10-10.

Hai anh em Thiên Khải và Khải Anh (Q.7) thích thú xem mẫu lịch khuyến đọc Chắp cánh ước mơ - Ảnh: L.ĐIỀN
Hai anh em Thiên Khải và Khải Anh (Q.7) thích thú xem mẫu lịch khuyến đọc Chắp cánh ước mơ - Ảnh: L.ĐIỀN

Theo ban tổ chức, có tất cả 658 đầu lịch được trưng bày ở đây, bao gồm lịch tờ, lịch để bàn, lịch bloc. Công ty Lịch Xuân Phương Nam đưa ra bộ lịch bàn khuyến đọc có tên Chắp cánh ước mơ - là đích nhắm của các bậc cha mẹ đang khuyến khích con em mình đọc sách; ngoài ra đơn vị này còn tung ra một tờ lịch độc bản, là bức tranh Đông Hồ do nghệ nhân Nguyễn Hữu Quả vẽ tay, kết hợp với bảng lịch bằng gỗ sồi, kỹ thuật khắc chữ nổi bằng laser... dự kiến sẽ đấu giá để gây quỹ cho dự án Sách hóa nông thôn.

Bên cạnh đó, Công ty văn hóa Phương Nam có bộ lịch Sài Gòn xưa rất ấn tượng với các tranh vẽ của họa sĩ Trọng Lee, lịch thiền in thủ bút của hòa thượng Thích Nhất Hạnh.

Công ty Nhất Thống có bộ Ngày mai tươi sáng: lấy ý tưởng từ hình ảnh con gà của năm Dậu, bộ lịch giới thiệu mỗi ngày một câu danh ngôn, một trích đoạn thơ nhằm khích lệ mọi người hướng tới những điều tươi đẹp.

Công ty An Hảo có sáng kiến thực hiện bộ lịch Cây thuốc vị thuốc quanh ta: giới thiệu những món ăn bài thuốc, những vị thuốc bình thường mà hiệu quả, đáp ứng nhu cầu dưỡng sinh chữa bệnh; bên cạnh đó còn có bộ lịch Việt Nam tầm cao mới, với 365 hình ảnh đẹp của Việt Nam khắp từ Nam ra Bắc đều chụp bằng flycam...

Có vẻ Tuần lễ triển lãm lịch xuân mang dáng dấp của một cuộc chơi hơn là một đợt marketing sản phẩm. Bởi công việc xây lắp và trang trí các gian hàng để trưng bày mẫu mã lịch tốn kém nhiều, trong khi cả “tám đại gia ngành lịch” này vốn đã có bạn hàng ổn định, việc đem nhau ra đường sách với mục đích tìm kiếm khách hàng có thể xem là không nhất thiết.

Cuối đợt triển lãm này, ban tổ chức sẽ bình chọn và trao giải những sản phẩm lịch đẹp năm 2017 theo các tiêu chí: đẹp, độc đáo, có ý tưởng sáng tạo mới.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên