02/10/2005 12:13 GMT+7

"Đường lên đỉnh Olympia" lần 6: Lê Vũ Hoàng đăng quang

NGÔ PHI BAY thực hiện
NGÔ PHI BAY thực hiện

TTO (Hà Nội) - Lê Vũ Hoàng, nhà leo núi đến từ trường THPT số 1 Bố Trạch, Quảng Bình đã xuất sắc đăng quang ngôi vô địch vòng chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” lần thứ 6, sau hơn 2 giờ thi sôi nổi.

MojX230R.jpgPhóng to
Vũ Hoàng trong niềm vui chiến thắng - Ảnh: Phi Bay
TTO (Hà Nội) - Lê Vũ Hoàng, nhà leo núi đến từ trường THPT số 1 Bố Trạch, Quảng Bình đã xuất sắc đăng quang ngôi vô địch vòng chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” lần thứ 6, sau hơn 2 giờ thi sôi nổi.

Ngay sau khi kết thúc trận chung kết, tân vô địch Lê Vũ Hoàng đã dành cho Tuổi Trẻ Online một cuộc trò chuyện ngắn tại trường quay S9 của đài truyền hình Việt Nam.

* Cảm giác của bạn lúc này như thế nào?

- Lê Vũ Hoàng: Hoàng rất vui và hạnh phúc vì đã đăng quang trong cuộc thi Olympia lần thứ 6 này, nhưng cũng hơi buồn vì không có bố mẹ ở đây để chứng kiến và cùng chia sẻ với Hoàng niềm vui này.

rsy6pDwZ.jpgPhóng to
Ảnh: Phi Bay
Cuộc thi (do VTV3 - Đài truyền hình VN tổ chức) đã diễn ra vô cùng gay cấn và quyết liệt với sự rượt đuổi về điểm số giữa các thành viên. Cuối cùng, cậu học trò nhà nghèo nhưng tràn đầy ý chí và nghị lực Lê Vũ Hoàng đến từ vùng đất Quảng Bình đầy nắng, gió và cát đã bước lên bục cao nhất, giành suất học bổng trị giá 35.000 USD từ nhà tài trợ LG Electronics. Giải nhì đã thuộc về Nguyễn Phú Thái, hai đồng giải ba thuộc về Nguyễn Hồng Đức và Thân Nguyên Hậu.

Cuộc thi đã được truyền hình trực tiếp vào lúc 9g trên kênh VTV3, và có 4 điểm cầu đã được tổ chức truyền hình trực tiếp, gồm: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Quảng Bình và Cần Thơ. Các cổ động viên ngoài việc theo dõi trực tiếp còn được tham gia các phần chơi rất thú vị. Cũng trong phần chơi này, cầu truyền hình Quảng Bình cũng đã giành được chiến thắng so với 3 đầu cầu còn lại khi ghi được 39/40 điểm.

Như vậy, sau 6 năm tổ chức, lần đầu tiên Quảng Bình có một học sinh được vào vòng chung kết và cũng là lần đầu tiên đưa mảnh đất nghèo khó này vào danh sách những nơi giành được vòng nguyệt quế.

“Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 7 dự kiến sẽ được bắt đầu từ tháng 11-2005.

QUANG KIỆT

* Bạn đã chuẩn bị như thế nào để tham gia cuộc thi năm nay nói chung và trận chung kết nói riêng?

- Hoàng đã chuẩn bị từ năm học lớp 10 và được sự giúp đỡ của các bạn cùng lớp để tham gia cuộc thi năm nay. Hằng ngày Hoàng thường đọc sách báo cũng như xem tivi để tổng hợp những kiến thức chưa biết, củng cố thêm những kiến thức đã được học ở trường.

* Khi bước vào trận chung kết, bạn có cảm giác ra sao?

- Hoàng đã chuẩn bị tâm lý rất kỹ để có thể hoàn toàn tự tin và bình tĩnh khi bước vào trận chung kết khá căng thẳng này. Tuy nhiên cũng có những lúc Hoàng cảm thấy thiếu tự tin nhưng rồi Hoàng cũng vượt qua để giành chiến thắng.

* Bạn ra Hà Nội tham gia trận chung kết một mình có buồn không?

- Tuy không có ba mẹ đi cùng nhưng Hoàng cũng đỡ buồn phần nào khi có thầy cô và bạn bè đi theo cổ vũ, động viên. Trước khi đi mẹ cũng có dặn dò Hoàng khá kỹ và chúc may mắn. Mẹ nhắn rằng: “Đi hùng dũng oai nghiêm, về oai phong lẫm liệt”.

* Bạn thích môn học nào nhất?

- Hoàng thích môn Lý nhất vì thường được thực nghiệm. Hoàng nghĩ rằng thực nghiệm rất quan trọng vì giúp chúng ta có thể nhớ kiến thức một cách sâu và tổng quát hơn. Tuy thích môn lý và học khá môn này nhất nhưng Hoàng lại được chọn vào đội tuyển chuyên văn của trường (cười)!

* Bạn có thể chia sẻ bí quyết học tập của mình không?

- Thật sự chẳng có bí quyết nào hết cả. Trước hết chúng ta phải thích môn học nào đó thì mới giỏi môn đó được. Ngoài ra, những kiến thức thầy cô đã dạy ở lớp chúng ta phải nắm kỹ rồi mới tham khảo ở các tài liệu khác thì mới có thể nhớ kỹ được.

* Việc làm mà bạn muốn nhất bây giờ là gì?

- Hoàng chỉ muốn nhanh chóng về thăm bố mẹ ở quê và mang theo chiến thắng trong trận chung kết hôm nay.

* Xin cảm ơn bạn và chúc bạn luôn thành công trong học tập cũng như sự nghiệp sau này!

NGÔ PHI BAY thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên