03/08/2016 14:14 GMT+7

Được trả lương, bác sĩ, y tá quay lại bệnh viện làm việc

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sau khi được Ban giám đốc quản lý Bệnh viện Đa khoa Thành An - Sài Gòn trả tiền lương, hơn 100 bác sĩ, y tá và nhân viên tại bệnh viện này đã quay trở lại làm việc bình thường.

Bệnh nhân chờ khám tại bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Thành An - Sài Gòn sáng 3-8 - Ảnh: DOÃN HÒA
Bệnh nhân chờ khám tại bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Thành An - Sài Gòn sáng 3-8 - Ảnh: DOÃN HÒA

Sáng 3-8, bác sĩ Nguyễn Văn Tòong, giám đốc điều hành Bệnh viện Đa khoa Thành An - Sài Gòn đóng tại TP Vinh, Nghệ An cho biết bệnh viện đã bắt đầu hoạt động bình thường trở lại sau cuộc họp giữa chủ đầu tư, ban giám đốc điều hành cùng toàn thể công nhân viên.

Theo bác sĩ Tòong, trong sáng 2-8, bà Nguyễn Thị Thu - chủ tịch Hội đồng quản trị bệnh viện có buổi làm việc với Sở Y tế và BHXH tỉnh Nghệ An đồng thời gặp gỡ tập thể người lao động để giải quyết các thắc mắc, quyền lợi liên quan.

Bà Thu cam kết chiều 2-8 sẽ thực hiện trả một tháng lương cho người lao động; đến 30-8 sẽ tiếp tục trả thêm một tháng lương; đến tháng 9-2016, sẽ tiếp tục trả dần những khoản lương bệnh viện đang nợ bác sĩ, y tá, điều dưỡng.

“Không phải bệnh viện nợ lương liên tục kéo dài đến 8 tháng hoặc 10 tháng; và không phải bác sĩ, y tá nào cũng bị nợ lương lên đến 8 tháng. Thời gian qua hội đồng quản trị có đầu tư mở rộng hoạt động khám chữa bệnh ở một số địa phương khác nên có khó khăn về kinh tế”, ông Tòong nói.

Về khoản tiền “đặt cọc” mà người lao động phản ảnh, ông Tòong cho hay, trước đây xảy ra tình trạng các nhân viên trẻ khi vào làm việc, được bệnh viện đào tạo nhưng khi có tay nghề đã chuyển đi nơi khác.

Sau đó, hội đồng quản trị bệnh viện quyết định khi nhận người mới thì yêu cầu phải đóng một khoản tiền. “Số tiền này như là cổ phẩn, có lãi suất hàng tháng, và được bệnh viện hoàn trả sau 5 năm”, ông Tòong thông tin.

Ông Hoàng Văn Hảo - phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho hay, sau cuộc họp thì Sở Y tế và cơ quan BHXH tỉnh cũng đã yêu cầu bệnh viện Đa khoa Thành An - Sài Gòn thực hiện cam kết về đảm bảo nhân lực, cơ số thuốc để đảm bảo trong việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân;

Đồng thời, các cơ quan này sẽ cử người giám sát các hoạt động của bệnh viện trong một thời gian.

Ghi nhận sáng 3-8, tại các khoa, phòng điều trị của bệnh viện bắt đầu mở cửa, đón tiếp các bệnh nhân tới khám chữa bệnh trở lại.

Như Tuổi Trẻ thông tin, từ ngày 1-8, hơn 100 bác sĩ, y tá, điều dưỡng và nhân viên Bệnh viện Đa khoa Thành An - Sài Gòn đón tại TP Vinh, Nghệ An đồng loạt nghỉ việc, yêu cầu lãnh đạo bệnh viện giải quyết các quyền lợi lao động như tiền lương, bảo hiểm.

Một số y tá, điều dưỡng phản ánh, trước khi vào làm việc đã phải đặt cọc từ 50 đến 100 triệu đồng/người cho bệnh viện đến nay đòi lại tiền nhưng chưa được thanh toán.

Các phòng chức năng của bệnh viện đều đóng kín cửa khiến hoạt động khám chữa bệnh bị ngưng trệ. Một số bệnh nhân đang điều trị nội trú tại đây đã phải tự chuyển đến bệnh viện khác.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên