18/08/2017 10:00 GMT+7

​Dược Hậu Giang chung tay cùng người dân phòng bệnh sốt xuất huyết

T.D.V
T.D.V

Gần nửa thế kỷ qua, Dược Hậu Giang (DHG) luôn cần mẫn thực hiện sứ mệnh nâng cao sức khỏe con người thông qua nhiều hoạt động thiết thực.

Vì vậy, khi đứng trước tình hình dịch sốt xuất huyết (SXH) diễn biến ngày càng phức tạp và hết sức nghiêm trọng. Tỉ lệ trẻ mắc SXH ngày càng tăng, số trẻ tử vong cũng cao hơn cùng kỳ. Năm nay dịch SXH tập trung các tỉnh miền Nam và chủ yếu ở tỉnh ĐBSCL. Để giúp mọi người chủ động phòng chống dịch SXH, DHG đồng loạt thực hiện các chiến dịch với quy mô rộng khắp.

Chương trình được CB.CNV toàn công ty hưởng ứng, tạo sức lan tỏa đến hệ thống phân phối trên toàn quốc. Bên cạnh đó, chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện nhiều giải pháp cụ thể, hướng dẫn người dân chủ động phòng ngừa bệnh...tất cả tạo thành phong trào để mọi người, mọi nhà tích cực tham gia thực hiện. 

Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phòng bệnh SXH trong cộng đồng. 

Bắt đầu từ tháng 8-2017, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Công ty phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố Cần Thơ, Đội thầy thuốc tình nguyện sở Y tế TPCT, Trung tâm Y tế các quận, huyện trên địa bàn Cần Thơ, Bến Tre, An Giang....đồng loạt thực hiện chương trình: khám bệnh phát thuốc, tư vấn hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn hợp lý; tuyên truyền cách phòng ngừa bệnh SXH; hướng dẫn người dân thu gom đồ phế thải quanh nhà, lốp xe hỏng, chai lọ vở, lật úp các vật thải có khả năng chứa nước nhằm tránh làm nơi trú ẩn, sinh sản của muỗi và lăng quăng; Tư vấn sử dụng sản phẩm hạ sốt tại các khu vực đông dân cư. 

Theo đó, ngày 13-8-2017, có hơn 500 lượt bà con nghèo, gia đình chính sách tại xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam, Tỉnh Bến Tre đã được khám bệnh, phát thuốc, hướng dẫn cách phòng chống bệnh SXH, cách sử dụng thuốc an toàn hợp lý.

Dự kiến ngày 19, 20-8-2017, chương trình tiếp tục được nhãn hàng Hapacol, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên, Phòng Marketing kết hợp với chính quyền địa phương thực hiện cho hơn 2.000 lượt người dân trên địa bàn TP. Cần Thơ (P. An Khánh, Q. Ninh Kiều và X. Tân Thạnh, H. Thới Lai) cũng như người dân tỉnh An Giang. 

Thông qua các phương tiện truyền thông, các chương trình truyền hình như: Sống khỏe đẹp - Đài THTPCT, Sức khỏe và Cuộc sống - Đài Hậu Giang, Sống khỏe thật đơn giản - VTV2, Khỏe đẹp mỗi ngày - VOV Giao thông. DHG chủ động xây dựng các chủ đề liên quan đến bệnh SXH nhằm tư vấn, cung cấp kiến thức phòng bệnh, hướng dẫn cách sử dụng thuốc an toàn hợp lý để người dân có đầy đủ thông tin, chủ động phòng bệnh SXH cho người thân trong gia đình.

Thông qua chuỗi hoạt động này, DHG mong muốn mỗi người dân, mỗi thành viên trong hộ gia đình có trách nhiệm cùng chung tay tham gia phòng chống SXH với những hành động đơn giản, thiết thực.

Toàn thể CB.CNV DHG cùng chủ động phòng bệnh SXH

Kể từ trung tuần tháng 7-2017, DHG đồng loạt tổ chức các hoạt động treo banderol tuyên tuyền; phát video "Phòng chống bệnh Sốt xuất huyết" và "Cách chăm sóc trẻ bị Sốt xuất huyết"; phát thanh tuyên truyền nội bộ... với mong muốn giúp CB.CNV cảnh giác và chủ động hơn trong việc bảo vệ gia đình, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ khỏi dịch bệnh chưa có vắc xin cũng như thuốc điều trị đặc hiệu. Đây là một hoạt động thiết thực và nhân văn, xuất phát từ cái tâm của một doanh nghiệp Dược luôn mong muốn xây dựng một cuộc sống khỏe đẹp hơn. 

Hãy chủ động phòng ngừa bệnh SXH ngay khi có thể

Để tránh bị muỗi đốt nên cho trẻ ngủ mùng kể cả ban ngày. Diệt muỗi, diệt lăng quăng: Làm vệ sinh nhà cửa, dẹp bỏ các nơi đọng nước như lu, máng, bình bông, lon, hộp, gáo dừa, đậy kín các lu chứa nước sinh hoạt để không cho muỗi đẻ, hoặc thả cá bảy màu để ăn lăng quăng. Thực hiện tốt phương châm “Nhà không lăng quăng thì không bị bệnh SXH” sẽ góp phần quan trọng trong phòng ngừa bệnh SXH.

Trong 10 trường hợp bị SXH, chỉ một đến 3 trường hợp trở nặng (có biến chứng) phải được nhập viện ngay và được chữa trị đúng tại bệnh viện. Các trường hợp còn lại (7/10 trường hợp) bệnh nhi được điều trị ngoại trú (tại nhà) và được tái khám theo dõi mỗi ngày, cho đến hết ngày thứ 7 của bệnh, khi trẻ hết sốt, thèm ăn, chạy chơi là an toàn. Riêng trường hợp các cháu nhà ở xa cơ sở y tế không thể nhập viện kịp thời, khi bệnh trở nặng được xem xét nhập viện để theo dõi.

Xử lý khi trẻ bị SXH: Lau mát cho trẻ bằng nước ấm để tránh biến chứng sốt cao, co giật; Cho trẻ uống nhiều nước: nước lọc, nước cam, chanh, nước oresol; Cho ăn thức ăn lỏng, nhẹ, nằm nghỉ ngơi; khi trẻ sốt trên 38,5 độ C thì nên hạ sốt cho trẻ bằng cách sử dụng thuốc Paracetamol với liều 10-15 mg/kg cân nặng, 4- 6 giờ một lần. Tái khám mỗi ngày theo hẹn của bác sĩ; Trẻ hết sốt mà có một trong các dấu hiệu trở nặng phải đưa ngay đến bệnh viện cấp cứu để được truyền dịch kịp thời.

Hapacol 250 với hoạt chất chính là paracetamol có mùi cam, vị ngọt giúp bé giảm nhanh cơn sốt.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi:

Công ty Cổ phần Dươc Hậu Giang

Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, P.An Hoà, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ

Mọi thông tin liên hệ: 0710 389 1433 - (08) 3891434

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên