25/12/2016 19:09 GMT+7

Dừng toàn bộ hoạt động phẫu thuật, thủ thuật của bệnh viện Trí Đức

L.ANH- Q.THẾ
L.ANH- Q.THẾ

TTO - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê cho biết bước đầu tạm đình chỉ công tác phẫu thuật của toàn bộ kíp phẫu thuật, đồng thời dừng toàn bộ hoạt động phẫu thuật, thủ thuật của Bệnh viện đa khoa Trí Đức (Hà Nội).

Toàn cảnh Bệnh viện đa khoa Trí Đức - Ảnh: QUANG THẾ
Toàn cảnh Bệnh viện đa khoa Trí Đức - Ảnh: QUANG THẾ

Liên quan đến hai ca tử vong sáng 25-12 tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức, chiều cùng ngày Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê cho biết bước đầu tạm đình chỉ công tác phẫu thuật của toàn bộ kíp phẫu thuật, đồng thời dừng toàn bộ hoạt động phẫu thuật, thủ thuật của bệnh viện, yêu cầu bệnh viện báo cáo toàn bộ hoạt động và phối hợp với gia đình nạn nhân, các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân hai ca tử vong.

Vụ tai biến y khoa nghiêm trọng đã xảy ra sáng 25-12 tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức làm hai người là chị Q.T.M.P, 37 tuổi, cán bộ công an và anh H.V.T, 34 tuổi ở Phú Xuyên, Hà Nội tử vong. 

Theo báo cáo ban đầu từ bệnh viện, bệnh nhân M.P sau khi được tiêm thuốc gây mê đã có các biểu hiện sốc phản vệ như khó thở, tụt huyết áp, trụy mạch, nhận thức lơ mơ. Nguyên nhân ban đầu được nghĩ đến nhiều, ngoài nghi ngờ do thuốc, còn nghĩ đến căn nguyên sốc phản vệ sau gây mê.

Trước đó, cơ quan công an đã niêm phong toàn bộ thuốc sử dụng cho các ca phẫu thuật tại Bệnh viện Trí Đức. Được biết hai bác sỹ tham gia gây mê liên quan hai ca tai biến này đang làm việc tại hai bệnh viện tuyến T.Ư lớn và có cộng tác ngoài giờ với bệnh viện Trí Đức.

L.ANH- Q.THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên