10/08/2017 17:47 GMT+7

Dừng thanh tra Sở Y tế Cà Mau vì...nhiều đoàn thanh tra quá

NGUYỄN HÙNG
NGUYỄN HÙNG

TTO - Từ đầu năm đến nay, Sở y tế tỉnh Cà Mau đã tiếp 6 đoàn thanh tra, vì thế Thanh tra tỉnh Cà Mau đã dừng lại cuộc thanh tra theo kế hoạch của mình.

Trụ sở Sở y tế Cà Mau -  Ảnh : N. HÙNG

Ngày 10-8, ông Huỳnh Quốc Hoàng, Chánh thanh tra tỉnh Cà Mau, cho biết, UBND tỉnh đã thống nhất với đề xuất của đơn vị là không thanh tra trách nhiệm chấp hành pháp luật về thanh tra tại Sở y tế tỉnh Cà Mau (thanh tra theo kế hoạch).

“Từ đầu năm đến nay, Sở y tế đã tiếp 6 đoàn thanh tra. Nếu chúng tôi thanh tra nữa thì cũng phần nào ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn của sở. Do đó, thanh tra đề xuất chưa thanh tra trong năm nay và UBND tỉnh đã đồng ý”, ông Hoàng nói.

Thống kê từ đầu năm đến nay, đã có 6 đoàn kiểm tra Sở y tế.

Cụ thể có hai đoàn kiểm tra của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, một đoàn kiểm tra của Ban tổ chức Tỉnh ủy, đoàn kiểm tra của Cục quản lý môi trường y tế, đoàn kiểm tra Hội đồng nhân dân tỉnh và đoàn kiểm tra của Ủy ban các vấn đề xã hội của quốc hội.

Dự kiến sắp tới  Sở y tế có thêm đoàn thanh tra thứ 7 (đoàn thanh tra của Bộ y tế, thanh tra công tác dân số- kế hoạch hóa gia đình).

Theo Thanh tra tỉnh Cà Mau trong một năm mà sở tiếp số lượng đoàn thanh tra như trên là nhiều.

Vì vậy, Sở Y tế cho biết họ gặp khó khăn trong công tác chỉ đạo, điều hành về chuyên môn nghiệp vụ, ảnh hưởng đến việc hoàn thành nhiệm vụ của ngành.

NGUYỄN HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên