09/04/2016 21:25 GMT+7

Dùng Facebook đăng ảnh khêu gợi môi giới mại dâm

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO -  Để môi giới mại dâm liên tỉnh, nhóm này đã lên mạng xã hội lập các nhóm gọi như: “Gái Gọi Hải Phòng”, “Cave Cao cấp Hải Phòng” đăng tải hình ảnh khêu gợi kèm theo các số điện thoại liên hệ.

Các bị can trong đường dây môi giới mại dâm thông qua phương thức sử dụng các trang mạng xã hội vừa bị khởi tố - Ảnh: Công an Hải Phòng cung cấp
Các bị can trong đường dây môi giới mại dâm thông qua phương thức sử dụng các trang mạng xã hội vừa bị khởi tố - Ảnh: Công an Hải Phòng cung cấp

Ngày 9-4, Công an TP Hải Phòng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bốn bị can về hành vi môi giới mại dâm.

Cụ thể, bốn bị can bị khởi tố gồm: Nguyễn Thị Tuyết Ngân (17 tuổi, trú tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), Hoàng Duy Hùng (22 tuổi, trú tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng), Vũ Văn Hải (22 tuổi) và Hoàng Văn Hùng (23 tuổi), cả hai cùng trú tại huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Trong đó, Hoàng Duy Hùng và Ngân sống với nhau như vợ chồng, thường xuyên ăn chơi tại các nhà nghỉ, khách sạn sang trọng.

Đáng chú ý, để thực hiện hành vi môi giới mại dâm của mình, bốn bị can trong vụ án đã lợi dụng các trang mạng xã hội Facebook, Webchat, Zalo..., lập ra các hội nhóm với các tên gọi như: “Gái Gọi Hải Phòng”, “Cave Cao cấp Hải Phòng” để đăng tải những hình ảnh khêu gợi của gái bán dâm cùng với số điện thoại của người môi giới.

Nhóm người trong vụ án đưa ra mức giá từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng/lượt đối với những khách mua dâm.

Bên cạnh đó còn đăng tải các nội dung tuyển dụng nhân viên với các điều kiện: trẻ, trắng xinh, dễ thương, hiểu biết công việc và mức thỏa thuận thu nhập hấp dẫn từ 400.000 đồng đến 20 triệu đồng/lần đi khách.

Phương thức môi giới này của nhóm bị can bị Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - C50, Bộ Công an phát hiện.

Theo đó, ngoài việc điều hành hoạt động môi giới tại địa bàn TP Hải Phòng, các bị can trong đường dây vụ án còn mở rộng địa bàn hoạt động sang các tỉnh, thành khác như Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hà Nội...

Đại tá Lê Hồng Thắng - trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP Hải Phòng - cho biết cán bộ, chiến sĩ của phòng đã trực tiếp thực hiện việc bắt giữ các đối tượng trong vụ án này sau nhiều tháng phối hợp cùng với C50 tìm hiểu, nắm bắt tài liệu chứng cứ.

Theo đó, chiều tối 4-4, các trinh sát của PC45 Công an TP Hải Phòng đã ập vào bắt quả tang Ngân đang thực hiện hành vi môi giới mại dâm cho hai khách mua dâm tại một khách sạn thuộc phường Kênh Dương, Q.Lê Chân.

Tại đây, cơ quan công an cũng bắt quả tang một đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

Từ thông tin khai nhận bước đầu của Ngân, cơ quan công an tiếp tục tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp chỗ ở đối với Hoàng Duy Hùng, Vũ Văn Hải và Hoàng Văn Hùng để điều tra làm rõ vụ án. Cơ quan chức năng đã thu giữ 1 ôtô nhãn hiệu Emgrand, 21 điện thoại di động và 1 laptop.

Công an phát hiện hàng trăm số điện thoại, trong đó một mình Hoàng Duy Hùng đã sử dụng tới 80 số cùng hơn 200 tài khoản khác nhau để quảng cáo, môi giới mại dâm... trên các trang mạng xã hội.

Khai nhận tại cơ quan công an, Hùng cho biết từ tháng 10-2015 đến nay đã trực tiếp lập ra nhiều nickname trên các trang mạng xã hội, trong đó chủ yếu là mạng xã hội Facebook để đăng tải các bài viết với nội dung quảng cáo, môi giới mại dâm.

Sau một thời gian hoạt động thấy hiệu quả cao, Duy Hùng và Ngân trực tiếp thuê thêm Văn Hùng và Hải để thực hiện nhiệm vụ tạo lập, đăng tải các bài viết quảng cáo, trả lời điện thoại khi khách có nhu cầu mua dâm gọi đến. Ngân và Duy Hùng trực tiếp điều phối gái mại dâm đến các địa điểm đã hẹn để thực hiện hành vi mua bán dâm.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên