28/05/2016 08:35 GMT+7

Dùng dao giết vợ và mẹ vợ rồi đổ xăng tự thiêu

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Sau khi giết vợ và mẹ vợ, Hướng đổ xăng vào người châm lửa tự thiêu. Tuy được người dân dập lửa, đưa đi cấp cứu nhưng Hướng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Người dân thôn Đông, xã Xuân Thọ, huyện Như Thanh đến chia buồn với gia đình nạn nhân Hoa sáng 28-5 - Ảnh: HÀ ĐỒNG
Người dân thôn Đông, xã Xuân Thọ, huyện Như Thanh đến chia buồn với gia đình nạn nhân sáng 28-5 - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Sáng 28-5, ông Lê Văn Hùng - chủ tịch UBND huyện miền núi Như Thanh, Thanh Hóa xác nhận với Tuổi Trẻ rạng sáng cùng ngày, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ án mạng làm ba người chết.

Theo thông tin ban đầu từ công an huyện Như Thanh, khoảng 1g30 sáng 28-5, nhiều người nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ phía gia đình bà Hoa, trú tại thôn Đông, xã Xuân Thọ, huyện Như Thanh.

Hàng xóm chạy đến nhà bà Hoa thì thấy bà Hoa, chị Nhung (con gái bà Hoa) nằm gục trên vũng máu, có dấu hiệu đã tử vong.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã xác định được nghi phạm giết hai mẹ con bà Hoa là chồng của Nhung tên Hướng (trú tại thị trấn Yên Cát, huyện miền núi Như Xuân, Thanh Hóa).

Khám nghiệm chiếc xe máy của Hướng để lại nhà bà Hoa, công an phát hiện có một con dao nhọn.

Sau khi giết vợ và mẹ vợ, Hướng đã đổ xăng vào người, châm lửa tự thiêu ngay tại hiện trường. Tuy được người dân địa phương phát hiện, dập lửa, đưa đi cấp cứu, nhưng Hướng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Theo người thân của nạn nhân, thời gian qua vợ chồng Hướng thường mâu thuẫn, sống ly thân nhiều tháng nay. Nhung đưa con về nhà mẹ đẻ ở thôn Đông, xã Xuân Thọ sinh sống.

Đêm 27-5, Hướng xuống nhà mẹ vợ xin đón con về chơi. Tuy nhiên, lúc này đã khuya nên Hướng xin ở lại, đến rạng sáng 28-5 thì xảy ra vụ việc.

Sáng 28-5, phòng chuyên môn của công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với công an huyện Như Thanh khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai của các nhân chứng để điều tra nguyên nhân vụ án mạng.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Như Thanh cùng chính quyền địa phương đã đến nhà nạn nhân thăm hỏi, động viên, hỗ trợ ban đầu để lo hậu sự.     

Trong quá trình thu thập chứng cứ phục vụ điều tra vụ án mạng nêu trên, lực lượng công an đã thu giữ được bốn bức thư tuyệt mệnh tại nhà của Lê Huy Hướng ở xã Yên Lễ.

Trong đó có bức thư với nội dung Hướng xin lỗi gia đình, con gái; có bức thư ghi rõ việc tiền nong nợ ai, ai nợ; có bức thư Hướng nhờ gia đình anh Sơn (là em trai Hướng) chăm sóc, nuôi dạy con gái mình nên người.

Đến trưa 28-5, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khám nghiệm xong hiện trường, tử thi nạn nhân, bàn giao thi thể cho gia đình mai táng.         

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên