15/03/2013 07:00 GMT+7

Dừng ban hành thông tư xử phạt mũ bảo hiểm dỏm

TÂM LỤA - TUẤN PHÙNG
TÂM LỤA - TUẤN PHÙNG

TT - Ngày 14-3, Bộ Tư pháp ra thông cáo báo chí cho biết Bộ Tư pháp đã chủ trì cuộc họp với đại diện Bộ Khoa học - công nghệ, Bộ Công thương, Bộ Giao thông - vận tải, Văn phòng Chính phủ, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng VN và đã thống nhất dừng việc phát hành thông tư có quy định xử phạt đối với người điều khiển, người ngồi trên xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), xe đạp máy đội mũ bảo hiểm dỏm.

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm sản xuất mũ bảo hiểm dỏmMũ bảo hiểm dỏm: TP.HCM truy quét, Đà Nẵng bán mũ tốt giá rẻĐụng đâu cũng thấy mũ bảo hiểm dỏm

Đây là nội dung nằm trong thông tư quy định về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm cho người đi xe môtô, xe gắn máy, xe đạp máy đã được lãnh đạo các bộ Khoa học - công nghệ, Công thương, Công an, Giao thông vận tải ký nhưng chưa ban hành.

Sau khi có ý kiến nhiều chiều từ dư luận, các bộ tham gia ký thông tư đã thống nhất dừng việc phát hành để xem xét sửa đổi cho phù hợp với quy định của pháp luật.

* Chiều 14-3, tại cuộc họp báo về chiến dịch triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm từ ngày 15-3 đến 15-6 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phát động, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, khẳng định chiến dịch này không phải xử phạt người dân mà sẽ truy quét mạnh hành vi sản xuất, buôn bán mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng. Còn hành vi đội mũ bảo hiểm giả, không đạt chuẩn thì không xử phạt mà chỉ nhắc nhở, vận động người dân mua mũ đạt chất lượng.

TÂM LỤA - TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên